Chánh án TAND tối cao Trương Hoà Bình thăm, tặng quà Tết cho đồng bào người Chăm

Thứ Ba, 09/02/2016, 18:43
Chiều 6- 2, bà con Cộng đồng người Chăm, thuộc phường 1, quận 8 TP Hồ Chí Minh đã vinh dự đón đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND tối cao cùng các đơn vị Báo CAND, Báo Công an TP Hồ Chí Minh, UBND quận 8; các nhà tài trợ gồm: Công ty Võng xếp Duy lợi, Cty dây điện Lập Quyền; và Cty CP XNK Bình Tây…về thăm và chúc Tết, tặng quà. 

Đây cũng là hoạt động mà đồng chí Trương Hoà Bình luôn thực hiện đều đặn hàng năm dù rất bận rộn công tác. Đồng chí Ngô Minh Châu, Phó GĐ Công an TP Hồ Chí Minh cũng tới tham dự.

Thay mặt cho Ban tổ chức chương trình, Đại ta Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND đã chúc Tết bà con, người dân quận 8 có một mùa xuân nhiều niềm vui, hạnh phúc và cuộc sống ngày càng sung túc hơn.

Đồng chí Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi lễ trao tặng quà Tết.
Giáo cả Thánh đường Hồi giáo phường 1, quận 8- ông Kim Sô phát biểu bày tỏ lòng cảm ơn tới Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã quan tâm tới đồng bào dân tộc Chăm.
Chánh án TAND tối cao Trương Hoà Bình chụp hình lưu niệm với nữ Sinh viên người Chăm Sapiroh (lớp Y 8 - trường ĐH Y Dược TP HCM) đã có thành tích học giỏi và hiện là bác sĩ của một bệnh viện ở TP HCM.

Tại buổi lễ, ông Kim Sô - Giáo cả Thánh đường Hồi giáo phường 1, quận 8 đã lên phát biểu : “Tuy là người dân tộc nhưng bà con người Chăm luôn quan tâm tới tình hình chính trị, thời sự của đất nước và rất vui mừng trước thành công của ĐH Đảng lần XII. Riêng với sự ủng hộ, quan tâm của Chánh án TAND tối cao Trương Hoà Bình thì chúng tôi luôn ghi nhớ và tri ân. Trong đó, nhờ sự vận động của đồng chí Trương Hoà Bình mà nhiều hộ dân người Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhiều năm qua đã nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng, của các cá nhân, Mạnh Thường Quân mà cuộc sống được nhiều thay đổi, đi lên. 

Nhiều học sinh người Chăm trên địa bàn nhận được những suất học bổng học tập, ra trường và đã thành tài. Trong đó có nhiều em đã trở thành bác sĩ, thầy giáo và hy vọng sẽ có thêm nhiều học sinh người Chăm học giỏi thành công, trở về quê hương phục vụ, lao động để đền ơn đáp nghĩa lại với tấm chân tình của bà con, cộng đồng đã quan tâm, nhất là tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Trương Hoà Bình”.

Tại lễ trao quà, Chánh án TAND tối cao Trương Hoà Bình cũng gửi lời chúc Tết tới toàn thể bà con nhân dân quận 8 và cộng đồng người Chăm trên địa bàn. Đồng thời đã biểu dương tinh thần học tập vươn lên, lập thân, lập nghiệp của các em  học sinh người Chăm tại quận 8.

“Với trên 30 học sinh người Chăm tại quận đã đậu vào đại học, 3 em đã có bằng Thạc sĩ, với tôi, đó là niềm vui lớn nhất trong cuộc đời”. Đồng chí Trương Hoà Bình nhấn mạnh.

Em Sapiroh, sinh viên người Chăm lớp Y8- ĐH Y dược TP HCM lên phát biểu trong xúc động : “6 năm học đã qua đi mà tôi tưởng chừng như mới hôm qua, trong suốt những năm đi học nhờ có những phần học bổng mà tôi không chỉ được động viên về vật chất, tinh thần để vươn lên trong học tập, mà còn giúp tôi hiểu ra rằng, cuộc đời của tôi từ nay đã có 2 mái nhà. Một là mái nhà chung với cha mẹ, một mái nhà nữa vô cùng quan trọng là được xây dựng từ những viên gạch tình thương của bà con, cộng đồng đã dành cho mình. Đó là niềm vui, động lực, niềm tin sẽ giúp tôi vững bước trong suốt cuộc đời, phấn đấu và vượt qua mọi thử thách của cuộc sống. Tôi xin gửi lời tri ân tới tất cả các cô bác, anh chị nhà tài trợ và nhất là tới bác Trương Hoà Bình…”.

Chánh án TAND tối cao Trương Hoà Bình, đại diện các đơn vị tổ chức, nhà tài trợ lên nhận thư cảm ơn của chính quyền địa phương
Bà con người Chăm phường 1, quận 8 vui mừng với những phần quà Xuân được trao tặng.
Các em HS được nhận học bổng Th.S, ĐH, trung cấp chụp hình lưu niệm với các nhà tài trợ và đơn vị tổ chức.
Các em HS cấp II học giỏi vui mừng được tặng xe đạp Martin trong ngày Tết.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 62 suất học bổng cho các em học sinh. Trong đó, có 2 em đang học thạc sĩ là: Y Sa và Hassanah (5 triệu đồng/em), 10 suất học bổng dành cho các em học sinh đang học đại học, và Trung cấp (2,5 triệu đồng/em); 50 suất học bổng dành cho các em học sinh cấp 2 (500 ngàn đồng/em).Tổng cộng là 60 triệu đồng.

Chương trình cũng trao tặng 200 phần quà, trị giá 60 triệu đồng cho các hộ bà con người Chăm nghèo trên địa bàn phường 1, quận 8 (với mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng, gồm nhu yếu phẩm và 100 ngàn đồng tiền mặt). Ngoài ra, Ban tổ chức trao thêm 50 xe đạp Martin từ đóng góp của “Quỹ Chung một tấm lòng” của Đài truyền hình TP HCM cho các em học sinh cấp 2 có thêm phương tiện đi lại.

Huyền Nga
.
.
.