Cảnh Sát PCCC Đà Nẵng hỗ trợ người công nhân bị tai nạn lao động

Thứ Năm, 10/10/2019, 14:18
Ngày 10-10, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng: Ban chấp hành Đoàn cơ sở và Đội cứu nạn, cứu hộ thuộc Phòng đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi và hỗ trợ cho ông Lê Thận, đã  bị tai nạn lao động nghiêm trọng vào ngày 3-10 vừa qua.

Trước đó, vào khoảng 15h chiều ngày 3-10, công nhân thi công công trình cao tầng đang thi công tại số 14 - 16 Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) đang cẩu bó thép từ dưới đất lên cao thì dây cáp bị lỏng, một thanh sắt dài 3,9m rơi tự do từ trên xuống đất đâm xuyên qua phần hông ông Lê Thận (SN 1957, trú xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đang dọn dẹp tại vỉa hè trước.

Hiện trường vụ rơi thanh sắt công trình xây dựng đâm trọng thương công nhân. (ảnh CA). 

Phát hiện sự việc, người dân lập tức gọi cấp cứu 115 đến hiện trường, nhưng do thanh sắt quá dài, không thể di chuyển nạn nhân được. 

Phải đến khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an TP Đà Nẵng nhận được tin cấp báo và yêu cầu cứu hộ có mặt kịp thời, dùng kìm chuyên dụng cắt đứt phần sắt dư, ông Thận mới được giải cứu và đưa đến bệnh viện phẩu thuật khẩn cấp. 

Sau khi được được các y bác sĩ tích cực phẫu thuật cấp cứu, hiện ông Thận đã qua cơn nguy kịch, nhiều bộ phận trong ruột bị đâm thủng đã tạm thời ổn định.

 Được biết, bản thân ông Thận đã quá tuổi lao động nặng nhưng vì hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, phải nuôi con trai của ông bị tật nguyền bẩm sinh. Nên ông vẫn cố xin làm công nhân phụ việc tại công trình xây dựng, để có thêm thu nhập nuôi gia đình và điều trị bệnh cho con trai. Ông Thận khi được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng cũng không có bảo hiểm Y tế, nên mọi chi phí điều trị, cứu chữa là một gánh nặng rất lớn cho gia đình ông…

Việc làm tình nghĩa, nhân văn của các chiến sĩ Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng đã nhận được sự cảm kích của gia đình người công nhân nghèo, sự ngợi khen của người dân TP Đà Nẵng… 

 Chia sẻ sự khó khăn với hoàn cảnh éo le của người công nhân nghèo,  các chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CHCN Công an TP Đà Nẵng không những kịp thời có mặt, giải cứu nạn nhân từ vụ tai nạn mà đã đóng góp, hỗ trợ một phần kinh phí điều trị tại bệnh viện, giúp ông Thận và gia đình vượt qua được khó khăn, hoạn nạn hiện thời. 

Hoài Thu
.
.
.