Nhiều tổ chức thăm viếng, chia sẻ hỗ trợ nạn nhân vụ TNGT ở Khánh Hòa

Chủ Nhật, 10/03/2013, 18:20
Ủy ban quốc gia về an toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông, Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã đến các bệnh viện thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau của người bị thương và gia đình những người tử nạn.
>> Kinh hoàng hai xe khách đấu đầu, 11 người tử nạn

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tưởng Chính phủ trong công điện hỏa tốc gửi đến Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Khánh Hòa liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở TP Cam Ranh rạng sáng ngày 8/3, chiều 9/3, thông tin từ các cơ quan chức trách cho biết, ngoài số tiền hỗ trợ nhanh của UBND TP Cam Ranh, đến thời điểm này, Ủy ban quốc gia về an toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông, Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã đến các bệnh viện thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau của người bị thương và gia đình những người tử nạn.

Mỗi tổ chức nêu trên đã hỗ trợ một trường hợp tử nạn từ 2 - 3 triệu đồng, người bị thương nặng từ 1-2 triệu đồng, bị thương nhẹ từ 0,5 - 1 triệu đồng.

Nạn nhân bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa.

Trong một diễn biến có liên quan, 11 người tử nạn đã được thân nhân tiếp nhận đưa về quê nhà mai táng. Trong số những người bị thương, có 4 nạn nhân đã được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sau khi phẫu thuật cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cam Ranh.

Trong số đó nạn nhân trẻ tuổi nhất là Lê Hoài Thi, 19 tuổi, trú ở Bình Định - sinh viên năm thứ nhất Đại học Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch là Nguyễn Thị Mai, 36 tuổi, trú ở Quảng Ngãi bị suy hô hấp phải thở máy và chấn thương nặng vùng bụng, ngực…

Nhiều nạn nhân bị thương nhẹ đã được sơ cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cam Ranh, huyện Cam Lâm và dù chưa có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra, nhưng theo Thượng tá Đậu Quang Tuyến, Phó trưởng Công an TP Cam Ranh cho biết, từ kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy,  anh Võ Ngọc Phương (31 tuổi), trú ở xã Phố Hòa, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi - người điều khiển xe ôtô khách 76M-1154 không làm chủ tốc độ và đã lấn phần đường ngược chiều nên đã gây ra tai nạn.

Liên quan đến thông tin về chất thải rơi vãi tại hiện trường trước khi xảy ra vụ tai nạn, được biết xe ôtô tải 79C-023.45 vận chuyển bùn mía từ Nhà máy đường Cam Ranh về Công ty TNHH Sông Lam ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa để tái chế phân bón và đã để rơi vãi tại lý trình km 1497+150 trên tuyến QL1A qua địa phận tổ dân phố Nghĩa Bình, phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh. Công an TP Cam Ranh cũng đã tạm giữ xe tải nêu trên để phục vụ công tác điều tra

Hữu Toàn
.
.
.