Bệnh viện 199 khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà dân nghèo ở Huế

Thứ Năm, 23/11/2017, 18:02
Dù thời tiết không thuận lợi, đường sá đi lại khó khăn nhưng các CBCS, y bác sỹ của Bệnh viện 199 (Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an) vẫn đến tận các thôn bản ở xã Hồng Thủy, huyện A Lưới để thăm khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm hộ dân.

Trong 2 ngày 22 và 23-11, Đoàn công tác gồm 19 cán bộ y, bác sĩ, dược sĩ của Bệnh viện 199 (Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an) cùng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đến xã Hồng Thủy, một xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi A Lưới để khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Mặc dù thời tiết có mưa lớn, đường sá đi lại khó khăn nhưng đoàn công tác của Bệnh viện 199 vẫn đến tận 5 thôn của xã Hồng Thủy để thăm khám bệnh cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và cấp phát miễn phí hơn 400 cơ số thuốc. 

Y, bác sĩ của Bệnh viện 199 thăm, khám bệnh cho các cháu thiếu nhi ở xã miền núi Hồng Thủy.

Ông Bùi Viết Dũng, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy cho biết, toàn xã có gần 4.000 nhân khẩu nhưng phần lớn là người đồng bào dân tộc Tà Ôi, Pa Cô, Vân kiều sinh sống với tập tục canh tác nương rẫy nên cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 25% dân số toàn xã. 

Và trao hàng trăm suất quà cho người dân xã Hồng Thủy.

"Khi hay tin đoàn công tác của Bệnh viện 199 và Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đến địa bàn xã để thăm khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân thì địa phương hết sức phấn khởi. Bởi lẽ phần lớn cuộc sống của người dân ở xã đều có kinh tế khó khăn nên các dịch vụ y tế, khám chữa bệnh còn nhiều hạn chế", ông Dũng chia sẻ.

Đại diện Bệnh viện 199 trao quà gồm các nhu yếu phẩm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Hồng Thủy.

Được các bác sĩ của Bệnh viện 199 khám bệnh, bà Hồ Thị Mới (55 tuổi, thôn Pa Ây, xã Hồng Thủy) không giấu được sự xúc động. Bà Mới nói: "Sống gần hết đời người nhưng vợ chồng tôi do điều kiện khó khăn nên số lần đi khám bệnh chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Mỗi lần bị cảm, ốm chúng tôi đều dùng lá thuốc rừng chữa trị. Còn nay được các bác sĩ khám, cấp thuốc và hướng dẫn tận tình việc sử dụng thuốc để chữa bệnh nên chúng tôi rất vui. Tôi và nhiều hộ dân trong thôn rất biết ơn tấm lòng của các y, bác sĩ Bệnh viện 199".

Bác sĩ Bệnh viện 199 tận tình khám bệnh cho người dân miền núi A Lưới.

Ngoài khám bệnh, cấp thuốc, đoàn công tác còn trao tặng 400 suất quà gồm đường, sữa, các nhu yếu phẩm cùng 200 bộ quần áo ấm và nhiều thuốc diệt khuẩn, diệt muỗi, sát trùng cho người dân miền núi xã Hồng Thủy.

Và hướng dẫn chu đáo người dân sử dụng thuốc trị bệnh.

Toàn bộ hàng hóa và số thuốc trên đều do CBCS, công nhân viên và y, bác sĩ của Bệnh viện 199 đóng góp từ tiền lương. 

Anh Khoa
.
.
.