Bé trai bị bỏng điện vết thương đang hoại tử cần sự giúp đỡ

Thứ Năm, 16/03/2017, 15:58

Bé trai Trần Tiến Phước (5 tuổi, ngụ tại Kiên Giang) bị điện giật rất nặng. Gia cảnh quá khó khăn của bé Phước cũng là một điều mà các BS BV Nhi Đồng 1 thông tin. Bé hiện đang rất cần giúp đỡ. 

Bà Lê Thị Mừng (56 tuổi, bà ngoại bé) kể: "Cháu sống với chúng tôi từ khi 8 tháng tuổi, do cha mẹ cháu li hôn. Hôm xảy ra sự việc là khoảng 9h sáng. Khi ông ngoại cháu đang cột đồ phía sau, cháu nhặt lấy dây kẽm mà ông ngoại không hay. Rồi sau đó bắc ghế leo lên ổ điện và tò mò cắm dây kẽm vào ổ điện và bị điện giật té ngất xỉu dưới đất. Lát sau, ông cháu vào nhà cũng không hề biết bé bị điện giật, thấy cháu nằm bất tỉnh dưới nền nhà ông ngoại tưởng cháu đang ngủ nên đến ôm cháu thì bất ngờ cũng bị điện phóng giật văng ra ngoài. Hốt hoảng ông mới cắt cầu dao rồi ẵm cháu chạy đến BV”.

Bé trai 5 tuổi đang được BS Nhi đồng 1 tận tình chăm sóc.

ThS.BS Diệp Quế Trinh, Khoa Bỏng - Tạo hình BV Nhi Đồng 1 cho biết: "Bé được chuyển đến BV Nhi Đồng 1 ngày 8-3 trong tình trạng 2 tay bỏng điện cháy sâu và cả vùng mặt, mắt. Tình trạng bỏng của bé khá nặng".

Được biết, sáng 16-3, các BS BV Nhi Đồng 1 đã phải đoạn chi các ngón 4-5 của hai bàn tay cháu, các ngón còn lại BS đang cố gắng bảo tồn hết sức có thể. Tuy nhiên do di chứng để lại nên khả năng vận động sau này phục hồi sẽ rất khó khăn. Riêng vùng mặt bị bỏng độ 3, di chứng để lại sẹo rất sâu, một bên mắt của bé cũng bị ảnh hưởng, các BS cũng đang cố gắng hết sức điều trị và nhờ các chuyên gia về mắt hỗ trợ.

Mẹ bé hiện đi làm công nhân xưởng gỗ ở Bình Dương. Ông ngoại bị bệnh tim, bà ngoại cũng bị đau thần kinh toạ. Gia cảnh của cháu là vô cùng khó khăn, lúc đưa bé đi BV, ông ngoại cháu đã phải vay mượn của một tiệm vàng trong khu vực lấy 10 triệu đồng.

ThS BS Đinh Thạc, Trưởng phòng Công tác Xã hội BV Nhi Đồng 1 TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết: "Bé có BHXH nhưng việc điều trị bỏng có khi kéo dài hàng tháng, chi phí rất tốn kém, di chứng để lại cũng nặng nề. Rất mong các Mạnh Thường Quân, những nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để bé và gia đình sớm vượt qua nghịch cảnh khó khăn. 

Mọi đóng góp của nhà hảo tâm xin gửi về Phòng Công tác xã hội BV Nhi Đồng 1 TP. Hồ Chí Minh (số 341 Sư Vạn Hạnh, P.10, Q.10, TP.Hồ Chí Minh. Điện thọai: (08) 39271119)".

H.Nga
.
.
.