Nam bệnh nhân cận kề "cửa tử"cần giúp đỡ

Chủ Nhật, 12/02/2017, 09:14
Mấy ngày nay, tại Khoa Chấn thương Chỉnh hình - Phẫu thuật Thần kinh Bệnh viện (BV) 30-4 Bộ Công an, các bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực, mong cứu lấy mạng sống cho bệnh nhân Cao Đức Nhơn (47 tuổi, ngụ tại số 1034,/2/3 KP1, phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, Đồng Nai). Bệnh nhân (BN) nhập viện vào ngày 3-2 cho tới nay vẫn trong cảnh bán hôn mê, toàn bộ nửa người bên trái liệt, yếu, thêm bệnh viêm phổi nặng và đang có nghi ngờ xuất huyết tiêu hoá.

Trong cảnh bệnh tình rất nặng, nhưng sau gần 1 tháng bị đột quỵ, xuất huyết não dù đã được phẫu thuật kịp thời, nhưng do hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn, hiện gia đình bệnh nhân gần như... buông xuôi.

Cảm thương cho hoàn cảnh của BN, một người quen của BN đã đưa thông tin về BN lên trang facebook với chút hy vọng nhận được sự quan tâm của cộng đồng cùng các nhà hảo tâm.

Bệnh nhân Cao Đức Nhơn đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực tại BV 30-4.

Chiều 9-2, Th.S.BS Lương Trung Hiếu, Phó Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình - Phẫu thuật Thần kinh BV 30-4 về trường hợp trên, cho biết: "BN Nhơn được chuyển tới BV trong tình trạng rất nặng. Theo lời người nhà cho biết, cách đó khoảng nửa tháng, khi về quê tìm việc làm tại Đà Lạt, BN bị tai biến - xuất huyết não đột ngột. Gia đình đưa gấp vào BV Đa khoa Lâm Đồng, được phát hiện có khối máu tụ trong não. Sau khi được thực hiện phẫu thuật lấy khối máu tụ, BN tiếp tục được chuyển về BV Chợ Rẫy điều trị, sau đó được chuyển tiếp qua đây chăm sóc hậu phẫu".

Cũng theo BS Hiếu, trong quá trình chăm sóc hậu phẫu cho BN tại đây, họ vẫn tiếp tục hội chẩn thường xuyên với BV Chợ Rẫy. Đồng thời phát hiện, BN có triệu chứng sốt do Viêm màng não mủ - di chứng sau một ca đại phẫu "Xuất huyết não bao trong" và thêm tình trạng nhiễm khuẩn BV trước đó do nhiễm vi trùng Acinetobacter baumannii, là vi khuẩn rất khó trị. Ngoài ra, "xuất huyết não bao trong" là dạng xuất huyết ở vị trí rất hiểm nghèo não bộ và rất khó xử lý. Hiện BN đã hết sốt, cải thiện phần nào tri giác, nhưng vẫn chưa qua cơn nguy kịch".

Chị Trần Thị Thi Phượng - vợ của BN Nhơn khóc ròng, kể: "Em chấp nhận lấy anh Nhơn dù biết anh mồ côi cha mẹ, lại bị mù 1 mắt. Do tàn tật nên anh cũng không xin đi làm được cơ quan nào. Về ở với nhau, anh ở nhà nhận nấu cơm tháng cho một vài công nhân ở gần nhà. Em làm công nhân may cho một xí nghiệp tại Biên Hoà với mức lương hơn 4 triệu/tháng. Thu nhập của cả 2 vợ chồng vừa đủ trang trải tiền thuê nhà, cho con đi học và sinh hoạt gia đình. Anh đột ngột bị bệnh khiến em choáng váng! Em đã chạy mượn khắp nơi được hơn 100 triệu chạy chữa cho anh hơn 1 tháng vừa rồi. Giờ em không còn cách nào xoay xở nữa, mà BS nói thời gian chữa trị cho anh không thể tính bằng tháng mà phải tính bằng năm...".

Chị Phượng còn cho hay, do bị bệnh trước đây, BN Nhơn đã từng phải phẫu thuật cắt bỏ 1 phần gan và lá lách. Với lòng nhân đạo, dù không phải diện gia đình chính sách, nhưng Ban GĐ BV 30-4 cũng rất quan tâm và các BS tại đây đã và đang điều trị tích cực bằng nhiều loại thuốc mới nhất và tốt nhất cho BN.

Chứng kiến BN đang nằm hôn mê tại Khoa vào ngày 9-2, chúng tôi không khỏi xót xa. Phía trên phải đặt ống nuôi ăn, phần dưới cơ thể phải đặt ống thông tiểu. Phần trên đầu còn khuyết hẳn một phần sọ do phục vụ cho ca phẫu thuật xuất huyết não trước đó. 1 phần hộp sọ này vẫn đang được gửi nuôi tại Ngân hàng mô - Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch để ghép sọ sau này... BN đang rất cần sự cảm thông, chia sẻ của cộng đồng để vượt qua nghịch cảnh.

Mọi sự giúp đỡ cho BN Cao Đức Nhơn xin liên hệ tới chị: Trần Thị Thi Phượng, SĐT: 093.7.817. 934; hoặc Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh, số 6 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Huyền Nga
.
.
.