Báo CAND trao quà Tết cho người nghèo tỉnh Vĩnh Phúc

Chủ Nhật, 09/01/2011, 17:00
Chứng kiến cảnh người già, em nhỏ nơi miền quê nghèo vui vẻ nói cười, nét mặt hân hoan khi đón nhận quà Tết do Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Công an tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng, chúng tôi hiểu những món quà ấy không chỉ có ý nghĩa về vật chất, mà với người nghèo, điều đó còn mang ý nghĩa lớn về tinh thần.

Đã hơn 10 năm kể từ khi tái lập tỉnh, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh Vĩnh Phúc luôn được đánh giá cao. Có được kết quả ấy, ngoài vai trò nòng cốt của lực lượng Công an Vĩnh Phúc, thì cũng phải kể đến sự phối hợp tích cực của nhân dân trong công tác giữ gìn an ninh trật tự cơ sở. Nhưng bên cạnh đó, người dân thuộc nhiều địa phương của Vĩnh Phúc vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Nằm trong hoạt động từ thiện "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011" do Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã và đang thực hiện trên toàn quốc trong những ngày qua, sáng 7/1, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND - Chuyên đề ANTG do Thượng tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế - Văn hóa - Xã hội làm Trưởng đoàn đã có mặt tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng đi trao quà Tết cho người nghèo với Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND có Thượng tá Lê Đăng Vấn, Phó trưởng Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Vĩnh Phúc; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Lô; lãnh đạo Công an huyện Sông Lô, Công an huyện Lập Thạch và đại diện các ban, ngành của hai huyện Sông Lô, Lập Thạch, lãnh đạo chính quyền các xã có người nghèo được tặng quà Tết.

Dù đang ở xa, chưa có điều kiện về Việt Nam, nhưng với tinh thần "tương thân tương ái", Hội Từ thiện Meandres (Pháp) đã chuyển tới Quỹ Xã hội từ thiện Báo CAND số tiền 14 triệu đồng để nhờ Báo mua quà Tết trao tặng người nghèo với mong muốn, gia đình nghèo có thêm điều kiện đón Tết, vui Xuân trong đủ đầy và hạnh phúc. 210 suất mà Báo CAND - Chuyên đề ANTG trao tặng nhân dân nghèo và gia đình chính sách của tỉnh Vĩnh Phúc tuy không lớn, nhưng đó là tình cảm của những người làm Báo CAND chỉ với mong muốn, Tết Tân Mão người dân nghèo sẽ vui hơn.  

Huyện Sông Lô vừa được thành lập hơn một năm. Do đặc trưng là vùng đất nông nghiệp thuần túy nên cuộc sống của nhân dân nơi đây chỉ đủ ăn và tạm đủ ăn. Cấp ủy, chính quyền huyện Sông Lô, cũng như các ban, ngành của huyện đang nỗ lực từng ngày để giúp nhân dân có cuộc sống ấm no hơn, hạnh phúc hơn.

Biết tin Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND về trao quà Tết cho người nghèo và gia đình chính sách của địa phương, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Lô rất vui. Anh tạm gác lại công việc để cùng đoàn công tác đi cơ sở trao quà Tết cho nhân dân. Gần trưa, đoàn công tác đã có mặt tại UBND xã Đồng Quế, huyện Sông Lô. Lúc này, cấp ủy và chính quyền xã đang đón tiếp 30 cụ, đại diện cho các gia đình chính sách của địa phương được mời đến để Báo CAND - Chuyên đề ANTG tặng quà Tết. Cụ Nguyễn Tiến Lĩnh rất xúc động khi nói lời cảm ơn các đoàn công tác đã quan tâm, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Trước khi đến thăm và tặng quà Tết nhân dân nghèo và gia đình chính sách huyện Sông Lô, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã đến thăm và tặng quà cho gia đình cụ Nguyễn Thị Vững, ở khu Long Cương, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch. Gia đình cụ Vững thuộc diện nghèo khó của địa phương từ nhiều năm qua.

Đoàn cũng đã tới thăm và tặng quà gia đình anh Nguyễn Văn Trung, ở khu Thống Nhất, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch. Ngoài diện gia đình nghèo khó của địa phương, hiện tại, cuộc sống của gia đình anh Trung đang trong cảnh hết sức khó khăn. Đón chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ bé, tuềnh toàng và tài sản không có gì đáng giá vài trăm nghìn đồng, vợ của anh Trung xúc động cầm tay các thành viên trong đoàn mà nói không thành lời...

Những món quà Tết mang nặng nghĩa tình sẽ được những người làm Báo CAND tiếp tục trao tận tay người nghèo trên toàn quốc, với hy vọng, món quà nhỏ bé nhưng ấm áp tình người sẽ giúp người nhân nghèo bớt đi cái giá lạnh ngày đông

Nguyễn Hưng
.
.
.