Báo CAND tặng quà học sinh nghèo đầu năm học mới

Thứ Bảy, 19/08/2017, 14:56

Nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2-9; 72 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 12 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, ngày 19-8, Báo CAND phối hợp với Ban Giám đốc Nông trường Sông Hậu, Đảng ủy, UBND xã Thới Hưng (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) và các nhà hảo tâm, tổ chức tặng quà học sinh nghèo xã Thới Hưng đầu năm học mới 2017-2018. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm hỗ trợ kịp thời các em học sinh là con em những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp tựu trường năm học mới. 200 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200.000 đồng), cùng 5.000 quyển tập, tổng trị giá 65 triệu đồng được trao tận tay đến các em học sinh Trường Tiểu học Thới Hưng 1, Trường Tiểu học Thới Hưng 2 và Trường THCS và THPT Trần Ngọc Hoằng. 

Đại diện Báo CAND và nhà tài trợ, tặng 5.000 cuốn vở cho Trường THCS và THPT Trần Ngọc Hoằng, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ).

Đây là số tiền được Văn phòng Thường trú Báo CAND tại ĐBSCL làm cầu nối, vận động sự đóng góp của Hội Mô tô những kị sĩ sói (TP Hồ Chí Minh), Ban Giám đốc nông trường Sông Hậu, anh Huỳnh Ngọc Minh Tuấn (Chủ quán cà phê Làng Báo, TP Cần Thơ) và cán bộ, nhân viên Công ty CP bê-tông 620 Châu Thới.

Đại diện Báo CAND, Ban Giám đốc Nông trường Sông Hậu, tặng học bổng cho học sinh nghèo xã Thới Hưng. 

Xã Thới Hưng là một xã nghèo của huyện Cờ Đỏ. Kinh tế nhiều gia đình còn khó khăn, nên việc trang bị tập vở cho cho con em đến trường vào dịp đầu năm học là một gánh nặng. Ông Võ Trung Cảnh - Phó Chủ tịch UBND xã Thới Hưng, cho biết: “Nhờ có sự giúp đỡ rất lớn của các cơ quan, đơn vị, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, nên học sinh nghèo xã Thới Hưng được tiếp sức học hành tới nơi, tới chốn, nhiều em đỗ đạt thành tài”.

Ông Cảnh xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo CAND, Hội Mô tô những kị sĩ sói (TP Hồ Chí Minh), Ban Giám đốc Nông trường Sông Hậu, anh Huỳnh Ngọc Minh Tuấn, Công ty CP bê tông 620 Châu Thới đã đến tặng học bổng và tập cho các học sinh nghèo của xã, tạo thêm điều kiện và động lực giúp các em tiếp tục vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội...

Đại diện nhà tài trợ, trao học bổng cho học sinh nghèo xã Thới Hưng.

Tại lễ trao quà, em Lê Thị Thanh Xuân (học sinh lớp 5A3, trường Tiểu học Thới Hưng 2) đã không giấu được sự xúc động của mình: “Mặc dù khó khăn nhưng em chưa ngày nào nghỉ học. Nay nhận được học bổng của các cô, em hứa sẽ phấn đấu hết sức mình để học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ…”

Đại diện Báo CAND, Ban Giám đốc Nông trường Sông Hậu, lãnh đạo xã Thới Hưng và nhà tài trợ, trao học bổng cho các em học sinh nghèo xã Thới Hưng. 

Anh Nguyễn Tuấn Anh – Phó Hội trưởng Hội Mô tô những kị sĩ sói, cho biết: “Báo CAND là cầu nối quan trọng, đầy tin tưởng, giúp chúng tôi được tận tay trao tặng những phần quà đến những hoàn cảnh kém may mắn. Việc hỗ trợ tập, học bổng cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, những địa bàn còn khó khăn là một phần trách nhiệm của chúng ta. Sắp tới, Hội chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo CAND để thực hiện nhiều hơn nữa những chuyến từ thiện hết sức có ý nghĩa này”…

Trần Lĩnh
.
.
.