Báo CAND tặng quà học sinh nghèo đầu năm học mới

Thứ Năm, 11/08/2016, 14:35
Sáng 11-8, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại ĐBSCL, cùng các nhà hảo tâm, chính quyền xã Thới Hưng, tiến hành trao 2.100 quyển tập, 50 cặp xách cho học sinh nghèo trên địa bàn xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.


Xã Thới Hưng là một xã nghèo của huyện vùng sâu Cờ Đỏ. Kinh tế nhiều gia đình còn khó khăn, nên việc trang bị tập vở cho cho con em đến trường vào dịp đầu năm học là một gánh nặng. 

Nhân dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới (2016 - 2017), Báo CAND vận động Công ty CP Bê-tông 620 Châu Thới, Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Hậu Giang, hỗ trợ, trao tặng các em học sinh trên địa bàn xã 2.100 quyển tập và 50 chiếc cặp.

Đại diện Báo CAND cùng các nhà hảo tâm chuẩn bị quà cho các em học sinh.
Đại diện Báo CAND trao quà cho em học sinh nghèo.

Xúc động khi nhận phần đầy ý nghĩa, chị Nguyễn Thị Vân (ngụ ấp 2, xã Thới Hưng), chia sẻ: “Năm nay con tôi lên lớp 5, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc hộ nghèo. Khi nhận được thông tin từ thầy cô giáo là có phần quà hỗ trợ từ Báo CAND và nhà hảo tâm, gia đình chúng tôi vui lắm vì tiết kiệm được một khoản chi phí đầu năm học cho con. 

Chúng tôi cảm ơn quý Báo cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm đến người nghèo chúng tôi”. Ông Võ Trung Cảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Thới Hưng cho biết, Thới Hưng là một trong những xã nghèo của huyện Cờ Đỏ. Mặc dù còn khó khăn, nhưng các gia đình đều nỗ lực, gắng sức làm lụng nuôi con ăn học. 

Đại diện Công ty CP Bê tông 620 Châu Thới, tặng quà cho các em học sinh nghèo.

Đại diện Báo CAND, Công ty CP Bê tông 620 Châu Thới, Công ty XSKT Hậu Giang, tặng 2.100 quyển tập và 50 chiếc cặp cho học sinh nghèo xã Thới Hưng. 

Bên cạnh đó, nhờ có sự giúp đỡ rất lớn của các cơ quan, đơn vị, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong, nên học sinh nghèo ở Thới Hưng được tiếp sức học hành tới nơi, tới chốn, nhiều em đỗ đạt thành tài... Ông Cảnh xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo CAND, Công ty CP Bê tông 620 Châu Thới và Công ty XSKT Hậu Giang, đã đến tặng quà cho các học sinh nghèo của xã. Tạo thêm điều kiện giúp các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống...

Chia sẻ tại buổi trao quà, cô Ngô Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thới Hưng 1, cho biết: Sự hỗ trợ của Báo CAND và các nhà hảo tâm đã động viên rất nhiều cô trò trường Thới Hưng 1 trong sự nghiệp “trồng người”, tạo ra nhân tài giúp ích cho xã hội”.

Trước đó, Công ty CP Bê tông 620 Châu Thới và Công ty XSKT Hậu Giang, nhiều lần đồng hành cùng Báo CAND trong công tác xã hội từ thiện, như: xây cầu nông thôn, tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết…

Trần Lĩnh
.
.
.