Báo CAND tặng quà học sinh nghèo Quảng Nam

Thứ Sáu, 05/09/2008, 15:49
Sáng 5/9, ngay trong buổi sáng khai giảng đầu năm học mới 2008-2009, Anh hùng Lao động, Thiếu tướng, Nhà văn Hữu Ước - Tổng Biên tập Báo CAND đã về huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, cùng lãnh đạo chính quyền địa phương cắt băng khánh thành ngôi trường tiểu học mang tên Trần Hưng Đạo tại xã Bình Phú, xã anh hùng vừa mới được xây dựng hoàn tất.

Tham dự lễ cắt băng khánh thành có ông Hồ Thanh Hải, Trợ lý Thường trực Ban Bí thư TW Đảng, cùng đại diện một số nhà hảo tâm có tấm lòng vàng tại Hà Nội và các thầy, cô giáo, học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, xã Bình Phú.

Đồng chí Hà Thanh Hải, Đồng chí Hữu Ước và Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cắt băng khánh thành Trường tiểu học Trần Hưng Đạo tại xã Bình Phú, Thăng Bình.

Chủ tịch huyện Thăng Bình, ông Phan Thăng An xúc động phát biểu, cho biết: Trường tiểu học Trần Hưng Đạo được xây dựng kiên cố, khang trang, có 5 phòng học và phòng làm việc cho giáo viên, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng 781 triệu đồng, trong đó Báo CAND ủng hộ 400 triệu đồng, số tiền còn lại hỗ trợ từ nguồn ngân sách huyện…

Đến nay, cuộc sống người dân ở vùng đất Thăng Bình Anh hùng vẫn còn nhiều khó khăn, hộ đói nghèo còn khá cao; vì thế, thời gian qua, việc xoá nhà tạm cho đối tượng chính sách và hộ nghèo; xây dựng mới, sửa sang lại những ngôi trường tiểu học đã xuống cấp, dột nát, cho con em trong huyện có chỗ học tập, đều vận động đóng góp, hỗ trợ rất lớn từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

Đặc biệt là Báo CAND, bằng sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ đơn vị; hoặc phối hợp cùng các nhà doanh nghiệp, đã xây dựng nhiều ngôi nhà tình nghĩa tặng cho đối tượng chính sách; thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tại huyện Thăng Bình và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Năm học mới này, được sự giúp đỡ của Báo CAND, thầy, cô giáo và các em học sinh xã nghèo Bình Phú có được ngôi trường mới kiên cố, khang trang, sạch đẹp, lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Thăng Bình và xã Bình Phú nói riêng, biết ơn sâu sắc tấm lòng nhân ái của  Báo CAND…   

Anh hùng Lao động, Thiếu tướng, Nhà văn Hữu Ước khẳng định, Báo CAND luôn chú trọng đến công tác xã hội - từ thiện, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Đặc biệt, Báo CAND quan tâm ủng hộ, giúp đỡ các gia đình chính sách còn khó khăn, đồng bào nghèo, những mảnh đời khó khăn bất hạnh… ở vùng sâu, vùng xa; những miền đất đã phải trải qua bao cuộc chiến tranh khốc liệt, với nhiều đau thương, mất mát như tỉnh Quảng Nam.

Gần đây nhất, với sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Báo CAND đã xây tặng 30 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách tại huyện Điện Bàn, hỗ trợ 400 triệu đồng cho đồng bào tại khu căn cứ Khu uỷ Khu V ở Nước Oa, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My…

Ngay trong buổi lễ khánh thành Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, Thiếu tướng, Nhà văn Hữu Ước cũng trao tặng cho học sinh của trường này 3 dàn máy vi tính trị giá trên 32 triệu đồng. Các nhà hảo tâm tại Thủ đô Hà Nội gửi tặng các em học sinh 1.320 quyển tập, 800 đầu sách, cùng nhiều dụng cụ học tập trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Thiếu tướng, Nhà văn Hữu Ước tặng xe cho học sinh nghèo huyện Thăng Bình.

Sau lễ khánh thành Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, Anh hùng Lao động, Thiếu tướng, Nhà văn Hữu Ước cùng lãnh đạo Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đến cơ quan UBND huyện Thăng Bình trao tặng cho Hội Khuyến học của huyện 30 chiếc xe đạp, trị giá 45 triệu đồng (trong đó, Báo CAND tặng 20 chiếc, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi tặng 10 chiếc), nhờ chuyển đến các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn, giúp các em có điều kiện đến trường trong năm học mới 2008-2009.

Khi được biết vùng đất Thăng Bình còn nhiều học sinh nghèo, không có điều kiện đến trường, Anh hùng Lao động, Thiếu tướng, Nhà văn Hữu Ước quyết định tặng thêm 30 triệu đồng cho Hội Khuyến học của địa phương này. Đây cũng là số tiền quyên góp từ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị Báo CAND

Long Vân
.
.
.