Ấm áp những căn nhà nghĩa tình đồng đội

Thứ Năm, 13/10/2016, 08:33
Khó có thể nói hết niềm vui của ông Tống Văn Lại (74 tuổi, ngụ xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ) khi được trao tặng căn nhà tình nghĩa. Ông Lại xúc động nói: “25 năm làm lụng mà vợ chồng tôi vẫn phải chịu cảnh nợ nần, vì vậy có được căn nhà này mừng lắm”.

Bà Võ Hồng Phượng, vợ ông Lại rơm rớm nước mắt: “Từ lúc có căn nhà mới, tôi thấy ổng đi ra đi vô, sờ cái này, bắt cái kia, lúc trầm ngâm đứng trước bàn thờ ông bà lấn sấn vái. Tôi biết trong lòng ổng vui lắm, tôi cũng vậy, mừng quá. Mấy đêm liền không ngủ được, thiệt là tôi cảm ơn lắm”. Căn nhà của vợ chồng ông Lại do Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ và Công ty Xổ số kiến thiết TP Cần Thơ hỗ trợ xây dựng.

Công an TP Cần Thơ trao nhà nghĩa tình đồng đội. 

Hòa trong niềm vui có căn nhà mới, ông Trần Như Dũng, nguyên Đội trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cần Thơ (cũ) cũng rất xúc động. Nghỉ việc cơ quan, trở về địa phương ông làm đủ mọi việc để ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, cái nghèo vẫn luôn đeo đẳng, ông vẫn chưa có khả năng để làm cho mình một tổ ấm đàng hoàng. 12 năm qua, vợ chồng ông phải ở trọ hết chỗ này đến chỗ khác. Được sự hỗ trợ của lãnh đạo Công an TP Cần Thơ và “Mạnh Thường Quân”, gia đình ông từ đây đã có căn nhà mới khang trang.

Có chỗ ở ổn định, giờ đây ông Dũng càng an tâm hơn để thực hiện tốt nhiệm vụ của một an ninh xung kích của phường An Bình, góp phần giữ gìn ANTT cho địa phương. Ông Dũng cho biết: “Có được căn nhà mới, tôi không còn phải mất tiền thuê nhà trọ, chỗ ở lại rộng rãi, có chỗ để thờ phụng ông bà đàng hoàng. Vợ chồng tôi mừng lắm, rất cảm ơn Công an thành phố".

Thượng tá Hà Thanh Trí, Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế, một trong những đơn vị có nhiều hoạt động nổi bật trong công tác đền ơn đáp nghĩa, cho biết: “Đơn vị luôn xem công tác giúp đỡ các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là một nhiệm vụ, nghĩa cử tốt đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Thời gian qua, đơn vị đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, chiến sỹ và các “Mạnh Thường Quân” vừa góp công, vừa góp kinh phí cho các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho bà con nghèo vùng sâu, vùng căn cứ kháng chiến nhằm chia sẻ một phần khó khăn đối với cộng đồng”.

Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, với tinh thần tương thân tương ái, từ năm 2015 đến nay, Công an TP Cần Thơ đã trao tặng 25 căn nhà tình nghĩa, nghĩa tình đồng đội cho các gia đình chính sách, cán bộ, chiến sĩ (có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Điều này cho thấy, sự quan tâm của Công an TP Cần Thơ và các đơn vị trực thuộc là rất kịp thời, mang lại những mái ấm sâu nặng nghĩa tình.
Phan Tại - Hà Thảo
.
.
.