200 suất quà Tết đến với người dân xã khó khăn tỉnh Gia Lai và Kon Tum

Thứ Bảy, 20/01/2018, 11:49

Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Mậu Tuất 2018 tại Tây Nguyên, ngày 19-1, Đoàn công tác XHTT Báo CAND và nhà tài trợ Công ty Duy Lợi, Công an hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum do Đại tá Trần Thanh Phong, Phó tổng biên tập Báo CAND dẫn đầu đã đến hai xã Ia Khươl, huyện Chư Păh (Gia Lai) và xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) để trao những suất quà Tết đầy ý nghĩa cho đồng bào nghèo nơi đây.

Đón đoàn tại trụ sở UBND xã, ông Trần Quốc Nghị, Chủ tịch UBND xã Ia Khươl, huyện Chư Păh cho biết, xã Ia Khươl là một xã vùng 2 của huyện Chư Păh với 1.174 hộ, 7.356 nhân khẩu. 

Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số có 1.174 hộ với 5.365 khẩu, tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm trên 20%. “Đa số người dân trong xã sinh sống bằng nghề nông. Trong những năm trở lại đây, nền kinh tế của xã đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng một số bộ phận người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hôm nay được đoàn công tác của Báo CAND và nhà tài trợ đến tặng quà Tết nên bà con rất mừng”, ông Nghị nói.

Đại tá Trần Thanh Phong cùng lãnh đạo Công an huyện Chư Păh trao quà cho người dân tại xã Ia Khươl, huyện Chư Păh

Chống đôi nạng gỗ trên tay đợi đến lượt nhận quà, ông Rơ Châm Lêh (82 tuổi, trú tại thôn Tân Lập) cho biết, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo trong xã. 

“Con cái bây giờ lớn và xây dựng gia đình ở riêng hết rồi, không ở chung với vợ chồng mình nữa. Gia đình mình khó khăn, con cháu cũng khó khăn, mình thì bị bệnh tật không làm gì được nữa nên không giúp được gì cho chúng. Hôm nay nghe tin đoàn về tặng quà Tết, mình là người được nhận quà nên mừng lắm. Vậy là Tết này vợ chồng mình có thêm chút mắm, thêm chút muối để đón tết rồi. Mình cảm ơn đoàn công tác nhiều lắm”, ông Rơ Châm Lêh cảm động nói.  

Chia tay với bà con xã Ia Khươl, đoàn công tác tiếp tục mang 100 suất quà đến với bà con của xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Nằm cách Trung tâm TP Kon Tum chừng 70Km, xã Sa Loong là một xã miền núi, có 22km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, có 15 dân tộc anh em sinh sống.

Và trao quà cho người dân tại xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum

Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Duy Hải, Chủ tịch UBND xã Sa Loong cho biết, vài năm trở lại đây, xã Sa Loong đã có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội nhưng vẫn là một xã nghèo, thuộc diện xã đặc biệt khó khăn, lạc hậu, nền kinh tế phát triển không đồng đều, đời sống của nhân dân đặc biệt là của đồng bào dân tộc thiểu số còn nghèo. 

“Hôm nay, được Báo CAND và các nhà tài trợ đã không quản ngại đường sá xa xôi đem theo tình cảm, vật chất đến với đồng bào nghèo vùng xa, vùng biên giới này để góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo cho bà con đón Tết ấm cúng hơn, đầy đủ hết là hết sức quý giá. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác cũng như nhà tài trợ”, ông Hải nói.    

Chia sẻ với người dân tại các điểm tặng quà, Đại tá Trần Thanh Phong, Phó tổng Biên tập báo CAND cho rằng, tuy giá trị những phần quà không lớn nhưng nó sẽ nguồn động viên lớn lao về tinh thần cho bà con, giúp đỡ bà con phần nào vượt qua khó khăn, vươn lên trong qua cuộc sống. 

“Trong những năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về Báo CAND lại tổ chức các chương trình từ thiện, đây là dịp để thể hiện đạo lý của người Việt Nam trong công tác đền ơn đáp nghĩa, để tri ân bà con những nơi đã có những năm tháng đóng góp cho cách mạng cũng như góp phần giúp bà con xã nghèo có thêm một cái Tết ấm cúng hơn, đầy đủ hơn”.

Niềm vui của người dân khi nhận được những món quà ấm áp

Đến nhận quà, bà Y Dang (70 tuổi, trú tại làng Đắk Vang) chia sẻ, gia đình bà có đến 7 người con, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, là hộ nghèo của thôn. 

“Hay tin xã thông báo tới nhận quà Tết của Báo CAND và Công ty Duy Lợi, vợ chồng già rất vui. Với 20kg gạo cùng những thực phẩm thiết yếu già sẽ để dành cho những ngày đầu năm mới. Quà này là của Nhà nước tặng để ăn Tết thì nhất định già không thể ăn vào những ngày thường được”, bà Y Dang cười nói.

Cùng chung niềm vui, ông Quách Điền Nẩu (78 tuổi, trú tại thôn Hào Lý) cho biết, ông nguyên bộ đội tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, 57 tuổi đảng. 

Các con ông đều đã lập gia đình nhưng không có ai khấm khá để giúp đỡ cho cha mẹ được nhiều. Ông Nẩu vui mừng cho biết, với số gạo và thực phẩm được hỗ trợ lần này, vợ chồng ông sẽ có được cái Tết ấm cúng hơn.

Văn Thành
.
.
.