Báo CAND - Ngân hàng VietinBank - Công an Đắk Lắk:

Mang Tết đến sớm với bà con vùng căn cứ cách mạng

Thứ Năm, 07/01/2016, 18:17
Sáng ngày 7-1, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND do Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng biên tập dẫn đầu cùng đại diện Ngân hàng VietinBank và Công an tỉnh Đắk Lắk đã đến vùng căn cứ cách mạng của huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk để trao 100 suất quà Tết ấm áp nghĩa tình cho bà con nơi đây.

Vượt hơn 100km từ trung tâm TP Buôn Ma Thuột, đoàn chúng tôi có mặt tại nhà văn hóa của buôn Kiều, xã Yang Mao, huyện Krông Bông từ sáng sớm nhưng đã có rất nhiều bà con tập trung nơi đây. Đón chúng tôi tại trụ sở buôn, ông Y Nguyên Byă, Phó Chủ tịch xã Yang Mao hồ hởi: “Biết đoàn công tác của Báo CAND, Công an tỉnh Đắk Lắk và Ngân hàng VietinBank đến tặng quà cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách đón Tết cổ truyền nên ai cũng vui. Ngay từ sáng sớm, bà con đã đến đông đủ để chờ đoàn đến”.

Đại tá Đặng Văn Lân, Phó tổng biên tập Báo CAND cùng đại diệnNgân hàng VietinBank và Công an tỉnh Đắk Lắk trao cho bà con.

Không để bà con đợi lâu, tất cả thành viên trong đoàn nhanh chóng bắt tay ngay vào sắp xếp quà tặng để bà con về sớm. Đứng cạnh tôi là ông Y Mun Ksơr (59 tuổi, trú buôn Kiều) mái tóc đã ngã màu bạc phơ với vẻ mặt rạng ngời. “Mấy ngày nay nghe tin được Báo CAND, Công an tỉnh và Ngân hàng VietinBank về tặng quà ăn Tết nên mình vui lắm. Mới 6h sáng mình đã kêu đứa cháu nội đưa ra nhà văn hóa của buôn cho kịp, sợ các anh trong đoàn phải đợi lâu”, ông Y Mun Ksơr hồ hởi kể. 

Niềm vui của bà con khi nhận món quà Tết đầy tình cảm của đoàn.

Những lời tâm sự chân thành của ông Y Mun Ksơr làm cho chúng tôi thấy nghẹn ngào trong lòng bởi ông vốn là người từng tham gia lực lượng Công an tại vùng căn cứ cách mạng này. Trong một lần giáp mặt với địch, ông bị trúng đạn ở chân phải mang thương tật 60%. Gia đình đông con, trong một lần bị ốm vợ của ông phát bệnh rồi bị tâm thần hơn 20 năm qua. Mọi gánh vác công việc trong gia đình đều do một mình ông đảm nhiệm. “Năm nay khó khăn quá, vợ chồng mình mới chỉ mua được bộ đồ mới chứ chưa sắm sửa được gì cho gia đình. May nhờ có chính quyền xã quan tâm, hôm nay được nhận món quà mà đoàn đến tặng, mình thật cảm ơn nhiều lắm!”, ông Y Mun Ksơr nghẹn ngào nói.      

Thay mặt bà con trong buôn, ông Y Nguyên Byă, Phó chủ tịch UBND xã Yang Mao, xúc động: “Chúng tôi hết sức cảm động khi Báo CAND, Công an tỉnh Đắk Lắk và Ngân hàng VietinBank đến thăm, tặng quà gia đình chính sách và hộ nghèo ở địa phương. Phần quà chứa đựng tất cả tấm lòng của lãnh đạo, phóng viên, công nhân viên Báo CAND, Công an tỉnh và Ngân hàng VietinBank. Đây là một kỷ niệm khó quên đối với Đảng bộ và nhân dân vùng căn cứ cách mạng năm xưa của xã Yang Mao nói chung, bà con buôn Kiều nói riêng”.

Tại buổi trao quà, thay mặt Đoàn công tác, Đại tá Đặng Văn Lân đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc sức khỏe đến bà con. Đại tá chia sẻ: “Với món quà Tết đầy nhỏ nhưng ấm áp nghĩa tình mà Báo CAND, Ngân hàng VietinBank và Công an tỉnh Đắk Lắk gửi tặng, mong bà con có điều kiện rước ông bà, vui dịp Tết. Thay mặt Đoàn công tác, chúc bà con cố gắng lao động để thoát nghèo, có cái Tết đầm ấm bên người thân và gia đình”.

Cùng ngày, ngoài việc trao 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng được chuyển đến cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách tỉnh Đắk Lắk, Báo CAND cũng đã trao số tiền 10 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Công ty Motorola Solutims, thông qua Báo CAND để hỗ trợ CBCS Công an các đơn vị ở địa phương gặp rủi ro trong khi làm nhiệm vụ.

Ng.Như - V.Thành
.
.
.