Tết đến sớm với các thầy cô giáo và học sinh vùng cao Quảng Ngãi

Thứ Hai, 09/12/2013, 15:23
Để các thầy cô giáo và học sinh nghèo vùng cao Quảng Ngãi vượt qua những khó khăn trong những ngày cuối năm, sau bão, ngày 7/12, Quỹ Open Arms đã trao tặng hơn 250 xuất quà, chăn ấm và sách vở cho thầy và trò trường tiểu học & THCS Trà Lãnh (đóng tại xã Trà Lãnh, huyện Tây Trà, Quảng Ngãi). Đây là ngôi trường vùng cao của Quảng Ngãi và 100% học sinh đang học ở trường là người dân tộc Cor, hoàn cảnh rất khó khăn.

Những món quà ý nghĩa này được quyên góp từ sự kiện “Quyền lực mềm” của Diễn đàn Nữ Lãnh đạo và những người hảo tâm có tấm lòng nhân ái góp sức qua mạng xã hội Facebook để giúp thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Trà Lãnh được ấm áp hơn trong mùa đông và sắp tới đón một cái Tết vui vẻ và ý nghĩa”. 

Được biết, Trà Lãnh là một xã vùng cao của tỉnh Quảng Ngãi. Sau đợt bão lũ vừa qua, Trà Lãnh là một địa phương phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều đường xá, trường học bị sạt lở, hư hỏng.

Hoa khôi thể thao Nguyễn Thu Hương – Tổng giám đốc Công ty Truyền thông và Đầu tư Nam Hương đại diện quỹ Open Arms  tặng quà cho giáo viên và học sinh trường THCS Trà Lãnh.

Theo thầy giáo Lê Văn Tư, Hiệu trưởng trường THCS Trà Lãnh  cho biết: Các em học sinh của trường đều là người dân tộc Cor, thuộc hộ nghèo, thuần nông. Cuộc sống và học tập của các em chịu nhiều thiệt thòi, đến trường không đủ tập sách, bút viết, cặp. Sinh hoạt hằng ngày cũng thiếu thốn, khó khăn…. Chính vì vậy, việc vận động các em học sinh nơi đây đến trường rất vất vả, đặc biệt về mùa mưa lũ vì quãng đường từ nhà tới trường rất xa, có em đi học phải đi bộ hơn 15km. Với sự nghiệp "trồng người", nhiều năm qua, các thầy cô ở đây luôn luôn không quản ngại khó khăn, thiếu thốn vật chất để bám bản, động viên gia đình các em đến trường học cái chữ

Hoài Thu
.
.
.