Xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc làm 5 người chết ở Lâm Đồng

Thứ Hai, 14/05/2018, 11:21
Nguyên nhân ban đầu là do trước đó lái xe tải có va chạm với một xe máy, sau đó tiếp tục điều khiển xe gây tai nạn liên hoàn.


Theo cơ quan Công an, chiếc xe tải mang BKS 49C-150.90 do tài xế Trần Trọng Tính, 28 tuổi điều khiển lưu thông trên QL20 theo hướng TP Đà Lạt đi TP Bảo Lộc, đi đến địa phận xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng thì xảy ra va chạm với một người đi xe máy tại đây khiến người này bị thương. Tài xế Tính không dừng lại mà tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy sau đó gây tai nạn liên hoàn.Đến thời điểm này có 5 người tử vong, một số người đang cấp cứu.

Tại hiện trường cho thấy, đã có ít nhất 4 chiếc xe máy bị cán nát bét cùng 2 chiếc xe ô tô bị tông hư hỏng nặng.

Công an tỉnh Lâm Đồng huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường tham gia cứu nạn, phân luồng, đảm bảo ANTT và an toàn giao thông.

Theo chị Nguyễn Thị Thảo (một người dân chứng kiến vào thời điểm xảy ra tai nạn) cho biết, chiếc xe tải chạy với tốc độ cao sau đó chao đảo rồi lật nghiêng theo lề đường bên phải.

Theo quán tính, chiếc xe trượt dài trên mặt đường một đoạn khoảng 150m rồi tông liên hoàn vào nhiều xe máy, xe ô tô và chỉ dừng lại khi tông vào 1 xe tải đậu ven đường.

Đến 11h cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn cơ bản đã được các cơ quan chức năng giải tỏa, các xe đã có thể lưu thông qua lại bình thường.

Văn Thành - Kim Ngân
.
.
.