Thực hư đề thi phân tích phim “Cô dâu 8 tuổi” gây xôn xao dư luận

Thứ Năm, 12/05/2016, 09:44
Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đề thi môn Ngữ văn của một trường THPT trên địa bàn huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông với nội dung phân tích phim “Cô dâu 8 tuổi” đã gây xôn xao dư luận.


Theo tìm hiểu, đề thi trên được tung lên mạng Facebook sau khi học sinh của trường THPT Đắk Mil (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) thi xong học kỳ II môn Ngữ văn. 

Theo đó, đề thi này có 2 phần gồm: Phần đọc - hiểu văn bản chỉ có 3 điểm, còn phần làm văn có tới 7 điểm với nội dung phân tích bộ phim “Cô dâu 8 tuổi”. Sau ít phút, cộng đồng mạng đã bàn tán xung quanh đề thi này với nhiều bình luận trái chiều, gây xôn xao trong dư luận.

Đề thi gây xôn xao dự luận trên mạng xã hội.

Để tìm hiểu thực hư, ngày 12-5, phóng viên đã có cuộc trao đổi với thầy Hồ Tấn Đằng, Hiệu trưởng Trường THPT Đắk Mil, nơi được cho là xuất phát của đề thi trên thì được thầy Đằng cho biết, không có chuyện trường đã ra đề thi học kỳ II, năm học 2015-2016 của môn Ngữ văn với nội dung phân tích bộ phim “Cô dâu 8 tuổi” như dư luận bàn tán. 

“Hiện trường đang tích cực điều tra xem ai là người làm ra các hình ảnh về đề thi với nội dung trên gây hoang mang dư luận không tốt về trường như vậy”, thầy Đằng nhấn mạnh.

Văn Thành
.
.
.