Thông tin phụ huynh xin cho con lớp 2 ở lại lớp 1 là bịa đặt

Thứ Tư, 30/10/2019, 14:01
Ông Hận ngỡ ngàng cho biết gia đình không có làm đơn xin ở lại lớp cho con và bản thân ông cũng không biết chữ nên không biết nội dung lá đơn trên để tên ông nhằm mục đích gì. 

Những ngày qua, trên facebook xuất hiện “Đơn xin ở lại lớp” đề tên là của ông Lê Hoài Hận (ngụ xã Phú Thuận, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Ban Giám hiệu trường Tiểu học "B" thị trấn Phú Hòa xin cho con là L.T.N.Q. học lớp 2B xin ở lại lớp 1 vì không biết viết, biết đọc chữ cái và không biết ráp vần...

Sau khi phát hiện thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thoại Sơn đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu trường Tiểu học "B" thị trấn Phú Hòa và phụ huynh học sinh Q., là ông Lê Hoài Hận. 

Tại buổi làm việc, ông Hận ngỡ ngàng cho biết gia đình không có làm đơn xin ở lại lớp cho con và bản thân ông cũng không biết chữ nên không biết nội dung lá đơn trên để tên ông nhằm mục đích gì. 

Lá đơn "xin ở lại lớp" trên mạng xã hội.

Ông Hận cho biết, trước đó gia đình có đến trường xin Ban Giám hiệu trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa cho cháu Q. được chuyển từ lớp 2B sang học lớp 2A, vì cô giáo chủ nhiệm lớp 2A ở gần nhà tiện trao đổi việc học tập của cháu, chứ không phải xin ở lại lớp 1 như thông tin trên mạng xã hội. 

Còn ông Lê Văn Cầu, Hiệu trưởng trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa, cũng xác nhận có việc phụ huynh của em Q. có đến trường xin chuyển cho con sang học lớp 2A do cô giáo chủ nhiệm lớp này ở gần nhà. Phía nhà trường cũng hứa với phụ huynh này là xem xét cho học sinh được chuyển lớp để tránh gây xáo trộn sỹ số học sinh của mỗi lớp. 

Ông Cầu khẳng định: “Thông tin trên mạng xã hội vào sáng 29-10 cho rằng Hiệu trưởng trường Tiểu học "B" thị trấn Phú Hòa đồng ý cho em Q. xuống lớp 1 học được chia sẻ trên Facebook là không chính xác, hiện em Q. vẫn đang học lớp 2B.

Theo kết quả năm học 2018-2019, em Q. học lớp 1B đạt điểm trung bình học tập cả năm là 7,7; được lên lớp; giáo viên chủ nhiệm phê trong học bạ là "Đọc viết còn chậm".

Trường Tiểu học "B" thị trấn Phú Hòa.

Xung quanh thông tin trên, ông Ngô Văn Quí, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thoại Sơn cho biết, thông tin “học sinh lớp 2 xin ở lại lớp 1” xảy ra ở trường Tiểu học "B" thị trấn Phú Hòa do không biết viết, biết đọc chữ cái và không biết ráp vần đang chia sẻ trên mạng xã hội mấy ngày gần đây là bịa đặt, không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến ngành Giáo dục huyện Thoại Sơn nói riêng và ngành Giáo dục tỉnh An Giang nói chung. 

Ông Quí khẳng định: “Phòng đã báo cáo vụ việc lên Thường trực UBND huyện Thoại Sơn và các cơ quan chức năng để làm rõ mục đích, động cơ của đối tượng mạo danh phụ huynh học sinh chia sẻ thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Hiện trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện thông tin cho rằng phía ông Hận bị áp lực từ phía chính quyền địa phương và nhà trường nên không dám nhận là chủ nhân của lá đơn trên. 

Phía Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết đã yêu cầu nhà trường cho học sinh Q. làm bài kiểm tra để khảo sát xem có phải em không biết đọc, viết hay để có hướng giáo dục phù hợp.


Trần Lĩnh
.
.
.