Vinh danh các tấm gương giáo dục tiêu biểu trên cả nước

Thứ Tư, 18/10/2017, 16:36
Ngày 18-10 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Lễ tuyên dương các tấm gương tiêu biểu người tốt việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 - 2017.


Đến dự có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chia sẻ sự xúc động về hình ảnh các cô giáo mầm non ở Phú Yên không tiếc thân mình cứu học trò trong lũ dữ, sự cảm phục với thầy cô giáo miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đã vượt qua muôn ngàn khó khăn cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi lễ.

Trong năm học 2016 - 2017, Ngành Giáo dục đã tích cực đổi mới công tác giáo dục và đào tạo, từ đó tạo nên những chuyển biến tích cực, tác động sâu rộng đến nhận thức, hành động của toàn ngành từ đó nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. 

Trong quá trình đó, nhiều tấm gương điển hình các nhà giáo, các em học sinh sáng tạo trong công tác dạy và học đã xuất hiện, có tác dụng nêu gương tác động tích cực đối với toàn ngành. 

Trong đó, có những giáo viên hết lòng vì học trò, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy học; nhiều tấm gương học sinh hết mình giúp đỡ bạn bè, học sinh vượt lên khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập đoạt giải cao tại các cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế.

Vinh danh 64 thầy cô giáo và 63 em học sinh tiêu biểu có thành tích xuất sắc, nêu gương người tốt, việc tốt và đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

Tại buổi lễ, Bộ Giáo dục và đào tạo đã trao Bằng khen tặng 64 giáo viên và 63 học sinh tiêu biểu có thành tích xuất sắc, nêu gương người tốt, việc tốt và đổi mới sáng tạo trong dạy và học. 

Cũng tại chương trình, các thầy cô giáo cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, những cách làm hay, sáng tạo trong công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.

Nhật Trường
.
.
.