Một tấm gương tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm

Thứ Tư, 19/12/2012, 02:15
Trung úy Nguyễn Tấn Mạnh (27 tuổi), cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Điện Bàn, nằm trong tốp 30 gương mặt cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu vừa được Công an tỉnh Quảng Nam tuyên dương. Không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn, gương mẫu trong công tác Đoàn, anh còn là khắc tinh của tội phạm, cùng đồng đội liên tục phá án thành công được chính quyền và nhân dân hết lời khen ngợi...

Tốt nghiệp Trung cấp Cảnh sát chuyên ngành Điều tra tội phạm, cuối năm 2005, anh được phân công về công tác tại Công an huyện Điện Bàn. Thể hiện tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng đồng đội phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với Trung úy Mạnh, chưa bao giờ có suy nghĩ thỏa mãn trước những kết quả đạt được. Bởi vậy, sau mỗi vụ án, anh đều dành thời gian suy nghĩ để rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân và kết luận những điều kiện, hoàn cảnh nảy sinh tội phạm để đề xuất biện pháp phòng ngừa. Làm việc một cách khoa học và kỹ lưỡng, anh đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác của đơn vị. Sơ kết 7 năm, anh đã cùng đồng đội khám phá thành công gần 20 vụ án trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, bắt hàng chục đối tượng, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả cho người bị hại...

Trung úy Nguyễn Tấn Mạnh cùng đồng đội sắp xếp tài liệu, hồ sơ của một vụ án.

Bên cạnh đó, anh còn là một Phó Bí thư Đoàn năng nổ. Mọi hoạt động của Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an huyện luôn được lãnh đạo đánh giá cao, đặc biệt là ý tưởng của tuổi trẻ thanh niên được lồng ghép vào hoạt động công tác chuyên môn đã đem lại hiệu ứng tích cực, như mô hình tuần tra của thanh niên Công an huyện.

Với vai trò tham mưu, chủ công trong mô hình này, Trung úy Mạnh tham gia hàng trăm buổi tuần tra cả ngày lẫn đêm, từ đó phát hiện ra nhiều vụ việc, nhiều đối tượng vi phạm trên lĩnh vực ANTT, các vụ việc trộm cắp đêm… Điều đó đã làm giảm hẳn những vụ thanh, thiếu niên hư tụ tập gây rối, hay nạn cướp giật trên đường... được chính quyền địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Thượng tá Nguyễn Đức Chỉ – Phó trưởng Công an huyện Điện Bàn, không giấu niềm tự hào: “Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng Trung úy Mạnh sớm trưởng thành, say mê tìm tòi học hỏi, năng động chịu khó trong công việc và luôn thực hiện đúng quy trình tiến hành tố tụng. Trung úy Mạnh sống giản dị, hài hòa, hết lòng vì tập thể nên được đồng đội yêu quý. Chúng tôi rất vui mừng khi có được những đồng nghiệp tâm huyết, sáng tạo và làm được việc - đó là lực lượng kế cận mà chúng tôi rất yên tâm”.

Đại úy Lâm Văn Phương - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Điện Bàn cũng có nhận xét: “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đồng chí Mạnh thể hiện được vài trò đầu tàu gương mẫu trong công tác Đoàn. Cái khéo léo ở đây là anh đã biết vận dụng từ công tác chuyên môn đến công tác Đoàn để tăng sức mạnh của thanh niên và đem lại hiệu quả công việc được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao”

Kim Thái
.
.