Học sinh trường THPT Tân Dân háo hức nghe tuyên truyền an toàn giao thông

Thứ Hai, 18/11/2019, 10:47
Nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ đã được cụ thể hóa cho lứa tuổi học sinh và phù hợp với đặc điểm giao thông trên địa bàn, những tình huống các em học sinh thường xuyên mắc phải khi tham gia giao thông, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Với cách truyền tải lôi cuốn bằng những tình huống thực tế, bằng ngôn từ dí dỏm, hài hước và gần gũi.

Sáng 18-11, tại trường THPT Tân Dân, Đội CSGT – TT, Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức về TTATGT và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho 63 cán bộ là giáo viên của trường và 1.429 các em học sinh đang theo học tại trường.

Học sinh bốc thăm câu hỏi 

Tại buổi tuyên truyền, Thượng úy Lương Văn Kiên, Phó Đội trưởng, Đội CSGT – TT, Công an huyện Phú Xuyên đã trực tiếp chia sẻ và tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ đã được cụ thể hóa cho lứa tuổi học sinh và phù hợp với đặc điểm giao thông trên địa bàn, những tình huống các em học sinh thường xuyên mắc phải khi tham gia giao thông, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. 

Các em học sinh nghe tuyên truyền về Luật Giao thông

Với cách truyền tải lôi cuốn bằng những tình huống thực tế, bằng ngôn từ dí dỏm, hài hước và gần gũi với các em học sinh. Đặc biệt, tại phần giao lưu, tương tác trực tiếp theo hình thức bốc thăm câu hỏi và trả lời giữa đồng chí Kiên và các em học sinh với những câu hỏi, tình huống thực tế đã tác động sâu sắc và trực diện vào tâm lý lứa tuổi học sinh khiến các em dễ dàng tiếp thu và ứng dụng, phòng tránh tai nạn trong thực tế tham gia giao thông.

Niềm vui của các em học sinh khi nghe những tình huống hài hước, dí dỏm

Thầy Trịnh Xuân Tình, Hiệu trường cho biết, nhà trường rất quan tâm đến công tác giáo dục kiến thức pháp luật về TTATGT cho các em học sinh. 

Cán bộ CSGT và các thầy cô giáo trường trường THPT Tân Dân, Phú Xuyên

Thông qua buổi tuyên truyền các em học sinh sẽ có kiến thức tham gia giao thông an toàn cho bản thân, đồng thời thông qua đó sẽ là những tuyên truyền viên đến gia đình, bạn bè và những người tham gia giao thông khác qua đó tạo sự chuyển biến về ý thức, thái độ, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn... 

Các cháu học sinh nghe Thượng uý Lương Văn Kiên kể chuyện về ATGT

Nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), Thượng úy Lương Văn Kiên đã gửi tới quý thầy cô lời những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các thầy cô luôn tràn đầy nhiệt huyết với sự nghiệp cao cả của mình, chúc các thầy cô thật nhiều sức khỏe để vững bước chèo lái con thuyền trồng người đến bờ bến thành công.

P. Thuỷ
.
.
.