Tuyên dương 2 nữ sinh nhặt được 9 triệu đồng trả lại người đánh mất

Thứ Ba, 27/03/2018, 13:38
Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An vừa gửi thư khen 2 học sinh Dương Thị Bình và Nguyễn Thị Vân, học sinh lớp 12, trường THPT Yên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An vì đã trả lại ví tiền cho người bị mất.


Trong thư khen, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định: Đây là một hành động cao đẹp, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm". Đồng thời,  mong muốn hai em tiếp tục học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành những công dân tốt, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Hiệu trưởng trường THPT Yên Thành trao thư khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho hai học sinh, ảnh ND

Qua sự việc này, Giám đốc Sở GD&ĐT cũng đề nghị học sinh các nhà trường học tập tấm gương hai em Dương Thị Bình và Nguyễn Thị Vân; Ban giám hiệu các trường tăng cường phát hiện, kịp thời động viên, cổ vũ, khen thưởng, nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt trong cán bộ, giáo viên, học sinh, để những hành động tốt đẹp của ngành giáo dục được lan tỏa rộng khắp.

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, vào ngày 20-3, trên đường đi làm hồ sơ chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp thì Bình và Vân đã nhặt được một chiếc ví có 9 triệu đồng. Hai em đã chủ động mang đến Công an xã Đồng Tâm để nhờ trả lại cho người đánh mất.

H.Thanh
.
.
.