Trường mầm non bất ngờ đóng cửa, chủ cơ sở mất liên lạc

Thứ Tư, 22/08/2018, 08:37
Sự việc Trường Mầm non Chú Ếch Con đột ngột đóng cửa đã gây bất ngờ cho nhiều phụ huynh và đội ngũ quản lý, giáo viên của nhà trường. Nhiều người gọi điện cho bà Lê Thị Sen, Giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo Bầu Trời Cao, chủ đầu tư cơ sở mầm non này, nhưng không liên lạc được…

Ngày 21-8, Phòng GD&ĐT quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, xác nhận, Trường Mầm non Chú Ếch Con (tại đường Lê Văn Đức, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) đột ngột đóng cửa mà không có thông báo trước. Sự việc đã gây bất ngờ cho nhiều phụ huynh và đội ngũ quản lý, giáo viên của nhà trường. Nhiều người gọi điện cho bà Lê Thị Sen, Giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo Bầu Trời Cao, chủ đầu tư cơ sở mầm non này, nhưng không liên lạc được.

Trước đó, sáng 20-8, như thường lệ, nhiều phụ huynh đưa con đến trường này thì thấy cổng trường đóng chặt, trên cổng có treo biển bán nhà. Phụ huynh nhận được tờ rơi có nội dung “Vì một số lý do bên chủ đầu tư nên nhà trường sẽ tạm ngừng hoạt động việc chăm sóc, giáo dục từ ngày 21-8-2018. Đối với phụ huynh đã đóng học phí quý cho bé đến tháng 9-2018 sẽ được chuyển về cơ sở Võ Chí Công (quận Cẩm Lệ)”.

Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Phòng đã cử cán bộ xuống tìm hiểu vụ việc và cũng tìm cách liên lạc với bà Sen nhưng bất thành. Hiện không ai liên lạc được với bà Sen, kể cả Hiệu trưởng và lãnh đạo Trường Mầm non Chú Ếch Con.

Cũng theo bà Hà, Trường Mầm non Chú Ếch Con được đánh giá tốt về chất lượng dạy và học của quận Hải Châu, nên mặc dù là trường tư thục nhưng số lượng trẻ từ các địa bàn khác về đây học khá lớn, khoảng 200 cháu. Việc trường đóng cửa đột ngột khiến hàng trăm phụ huynh lo lắng tìm chỗ học mới cho con.

Trước tình hình trên, UBND quận Hải Châu và Phòng GD&ĐT quận đã làm việc với các phụ huynh, đề ra một số phương án để phụ huynh lựa chọn, nhằm bảo đảm việc học tập của các cháu không bị gián đoạn. “Đối với học sinh đúng tuyến (có hộ khẩu phường Hòa Cường Nam) thì sẽ được Trường Mầm non Anh Đào (hệ công lập) tiếp nhận.

Còn học sinh ở các phường hoặc quận/huyện khác thì giới thiệu về các trường mầm non tư thục. Nếu phụ huynh đồng ý di chuyển cả nhóm trẻ (từ 10 - 15 em trở lên) thì các trường mầm non này cũng đồng ý sẽ tiếp nhận giáo viên đi theo lớp về dạy”.

Về mức học phí của các trường này, bà Hà cho biết cũng tương đương nhau nên không phải là gánh nặng cho phụ huynh. Về quyền lợi của giáo viên thì qua kiểm tra, nhà trường cũng đóng bảo hiểm và chi trả các khoản lương đầy đủ. Chính quyền quận Hải Châu đang tìm cách liên lạc với bà Sen nhằm giải quyết các quyền lợi cho học sinh, giáo viên.

Được biết, ngoài Trường Mầm non Chú Ếch Con tại phường Hòa Cường Nam, Công ty Tư vấn và Đào tạo Bầu Trời Cao do bà Lê Thị Sen làm Giám đốc còn có nhiều cơ sở khác ở quận Hải Châu và các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ... Tuy nhiên gần đây, công ty này đã chuyển nhượng hầu hết do thua lỗ trong lĩnh vực đầu tư khác.

Thân Lai
.
.
.