Trường Đại học Thương mại đón Cờ thi đua của Chính phủ

Thứ Ba, 15/12/2020, 17:52
Ngày 15/12, Trường Đại học (ĐH) Thương mại đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành, lãnh đạo nhiều địa phương và lãnh đạo nhiều trường đại học…


Tại lễ kỷ niệm, Giáo sư Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại cho biết, 60 năm xây dựng và phát triển đối với một trường đại học ở Việt Nam là quãng thời gian đủ dài và rất đáng tự hào. 

Trường ĐH Thương mại đã trải qua các giai đoạn, các bước phát triển, từ những bước đi ban đầu để mở đường chuyển lên làm nhiệm vụ đào tạo đại học của Trường Thương nghiệp Trung ương (1960 – 1979), cho đến những năm tháng gắn liền với tên gọi Trường ĐH Thương nghiệp (1979 – 1994) với định hướng mới là đạo tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho ngành thương nghiệp và từ năm 1994 là Trường Đại học Thương mại.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường ĐH Thương mại

Suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Thương mại hiện nay đã trở thành một trường đại học đạt chuẩn quốc gia, tiến tới tầm khu vực; một trường đại học có uy tín cao đối với xã hội và cộng đồng quốc tế trong đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ khối ngành kinh tế và quản trị kinh doanh, với quy mô gần 700 cán bộ, giảng viên và hơn 20.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. 

Hàng chục vạn sinh viên tốt nghiệp tại Trường ĐH Thương mại đã trở thành những cán bộ quản lý Nhà nước, quản trị doanh nghiệp từ trung ương đến địa phương, đóng góp quan trọng cho quá trình xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước như: Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và nhiều Thứ trưởng, Hiệu trưởng các trường đại học, Viện trưởng các Viện nghiên cứu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ….

Đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại cùng Ban Giám hiệu Trường ĐH Thương mại và các đại biểu khách quý

5 năm gần đây (2016 - 2020), đặc biệt từ khi được giao thực hiện thí điểm Đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm, quy mô đào tạo của Trường ĐH Thương mại không ngừng được mở rộng cùng với việc đổi mới và đa dạng hoá các ngành và chuyên ngành đào tạo. 

Hiện nay nhà trường đang đào tạo theo 16 chương trình đào tạo trình độ đại học; 19 chương trình đào tạo đại học vừa làm vừa học, liên thông và 5 chương trình đào tạo trình độ thạc sỹ, 5 chương trình đào tạo trình độ tiến sỹ với quy mô tuyển sinh hàng năm bình quân 4.000 sinh viên chính quy, 600 học viên cao học và 50 nghiên cứu sinh. 

Trường ĐH Thương mại đã khẳng định được vị thế khoa học – công nghệ cả ở trong nước và trên trường quốc tế. Hiện cơ cấu đội ngũ của nhà trường gồm: 2 Giáo sư, 44 Phó Giáo sư, 111 Tiến sỹ, 434 Thạc sỹ. Chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục không ngừng được nâng cao đã là tiền đề vững chắc cho những thành công của Trường Đại học Thương mại trong suốt hành trình 60 năm qua.

Giáo sư Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại khẳng định, 10 năm tới, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới mô hình quản trị đại học, đáp ứng các yêu cầu của một trường đại học tự chủ 

Cũng theo Giáo sư Đinh Văn Sơn, giai đoạn 2021- 2030, Trường ĐH Thương mại sẽ tiếp tục đổi mới mô hình quản trị đại học, hoàn thiện chính sách và cơ chế tổ chức, quản lý nhà trường theo hướng chuyên nghiệp, tinh giản, hiện đại và chú trọng hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu của một trường đại học tự chủ và tự chịu trách nhiệm. 

Trường ĐH Thương mại sẽ tiếp tục đa dạng hóa các ngành, chuyên ngành đào tạo theo hướng từng bước phủ đầy các ngành, chuyên ngành thuộc khối ngành kinh tế, quản lý và phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động với những đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng và đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế; đẩy mạnh đổi mới nội dung, chương trình và phương thức đào tạo phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4…

Nhân dịp này, Trường ĐH Thương mại đã vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 2 đơn vị và 3 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Giáo sư Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân.


Thu Phương
.
.
.