Trước giờ G, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra một số điểm thi

Thứ Hai, 24/06/2019, 13:25
Sáng 24-6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia tại huyện Hoài Đức, Hà Nội.


Địa điểm được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra tại huyện Hoài Đức là hai điểm thi tại trường THPT Hòa Đức A và trưởng THCS An Khánh.
Tại đây, Bộ trưởng cho biết, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam rất quan tâm đến kỳ thi. Thủ tướng chỉ đạo chính quyền các cấp phải nêu rõ trách nhiệm, làm tốt từng khâu; đặc biệt tăng cường kiểm tra giám sát để tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, nhẹ nhàng; góp phần tạo niềm tin cho xã hội về kỳ thi THPT quốc gia nói riêng và với toàn ngành giáo dục nói chung.
Năm nay, Hà Nội có trên 75.000 thí sinh dự thi, với 125 điểm thi và 3.196 phòng thi. Số cán bộ được điều động làm nhiệm vụ coi thi là 7.755 người. Hiện Ban Chỉ đạo thi THPT của thành phố đã triển khai họp 2 lần và chỉ đạo công việc theo quy định chung của ngành. Trong đó, riêng tại huyện Hoài Đức có tổng số 85 phòng thi với 2037 thí sinh, dự thi tại 3 điểm thi là Trường THPT Hoài Đức A, Trường THPT Hoài Đức B và Trường THCS An Khánh.

Phòng có tủ bảo quản đề thi được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đặc biệt lưu ý nhắc nhở bảo vệ và camera giám sát 24/24 giờ “Bộ phận an ninh cũng hết sức cẩn thận, kể cả có camera nhưng người được giao trách nhiệm không thực hiện tốt nhiệm vụ cũng không được”, Bộ trưởng nói.
Bộ trưởng kiểm tra phòng y tế tại điểm thi thuộc trường THCS An Khánh (Hoài Đức).
Lực lượng an ninh được bổ sung nhiều hơn mọi năm nhằm tránh việc sơ suất trong thi cử như các năm trước.
Máy phát điện dự phòng được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ công tác thi cử ở mọi điểm thi.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời chúc đến các thầy cô, thí sinh trên toàn quốc có một kỳ thi thành công, an toàn, hiệu quả.
Cũng trong sáng nay 24-6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có buổi làm việc với  huyện Hoài Đức (Hà Nội) về Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

M.Thắng - C.Thắng (Ảnh)
.
.
.