Hơn 880.000 thí sinh làm thủ tục thi THPT quốc gia

Thứ Hai, 24/06/2019, 14:41
14h chiều 24-6, hơn 880.000 thí sinh (TS) trên khắp cả nước sẽ bắt đầu làm thủ tục thi THPT quốc gia và điều chỉnh những sai sót (nếu có) trực tiếp tại các địa điểm thi. 


Chiều 24-6, hơn 887.104 thí sinh trên cả nước bắt đầu làm thủ tục dự thi tại 1980 điểm thi THPT quốc gia 2019.
Ghi nhận của PV CAND Online tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), nhiều thí sinh đã có mặt từ sớm để tìm phòng thi cũng như làm thủ tục để sẵn sàng cho những ngày thi sắp tới.
Với thời tiết có mưa từ sáng, dù đến chiều đã tạnh nhưng nhiều phụ huynh vẫn cẩn thận đưa con em mình điểm thi bằng xe ô tô.
Một thí sinh bộ đội đến làm thủ tục dự thi.
Tại đây, thí sinh được phát thẻ dự thi. Khi phát thẻ dự thi cho thí sinh, các cán bộ coi thi đã đối chiếu, kiểm tra chính xác ảnh trong thẻ dự thi với Giấy chứng minh nhân dân và thí sinh, tránh nhầm lẫn; đồng thời, yêu cầu thí sinh ký tên vào danh sách cấp thẻ dự thi.
Tâm lý chung của các thí sinh trước "giờ G" rất thoải mái, không có áp lực.
Thẻ dự thi do thí sinh giữ trong suốt kỳ thi và mang theo cùng với Giấy chứng minh nhân dân để trình cho cán bộ coi thi vào đầu mỗi buổi thi. Trong buổi làm thủ tục, thí sinh cũng được yêu cầu kiểm tra tất cả các thông tin cá nhân trong danh sách, báo ngay nếu phát hiện có nhầm lẫn.
Ngoài ra, cán bộ coi thi hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh thực hiện việc điều chỉnh thông tin dự thi khi có nhu cầu; đồng thời, xử lý và phản ánh chính xác thông tin về Ban Thư ký Hội đồng thi (sau khi kiểm tra, đối chiếu với Phiếu đăng ký tham dự kỳ thi và Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh).
Trong khi các thí sinh tỏ ra khá thoải mái trước giờ G của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, nhiều bậc phụ huynh lại tỏ ra có phần khá căng thẳng, lo lắng dù đến mai 25-6 mới chính thức bước vào kỳ thi với môn thi đầu tiên ngữ văn và toán vào buổi chiều.
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với hơn 74.000 thí sinh, tiếp theo là TP HCM với hơn 71.000 thí sinh.

Hơn 8.700 thí sinh Sóc Trăng đến làm thủ tục thi tại 20 địa điểm

Chiều 24-6, thí sinh (TS) ở các điểm thi của tỉnh Sóc Trăng đã đến phòng thi làm thủ tục thi với tâm trạng thoải mái, tự tin.

Ở điểm thi đặt tại Trường THPT Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên), dù trời kéo mưa vần vũ, đen kịt và theo lịch là 14h mới làm thủ tục nhưng nhiều TS đã đến trước 13h. TS Trịnh Phan Ngọc Mai (lớp 12A2, Trường THPT Mỹ Xuyên) cho biết: “Hôm nay lớp em ai cũng nôn nao nên đến điểm thi sớm để làm thủ tục dự thi. Thầy cô nhắc nhở đúng giờ phải đến phòng thi để làm thủ tục dự thi, nếu thấy có những sai sót về họ tên, ngày tháng năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực thì báo cho cán bộ điểm thi để xử lý kịp thời. Ngày mai bước vào thi môn đầu tiên là Ngữ Văn, chúng em thấy rất tự tin vì đã được ôn tập chu đáo”. 

Ở điểm thi Trường THPT Mỹ Xuyên, để tạo điều kiện cho các TS yên tâm dự thi, nhà trường và Huyện đoàn đã có phương án bố trí đội ngũ tình nguyện tiếp sức mùa thi để hướng dẫn, đưa đón các TS khi có sự cố xảy ra, đảm bảo không để một TS nào lỡ bước mùa thi. Chị Triệu Thị Ngọc Diễm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng nói: “Nhằm hỗ trợ các TS tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019, Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị để chương trình tiếp sức diễn ra nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả”.

Được biết, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng đã chỉ đạo Đoàn các huyện, thị xã, thành phố đoàn tổ chức các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 100% điểm thi. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, đội tình nguyện được tăng cường tại các khu vực cao điểm về ANTT, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi  gây mất ANTT, trộm cắp tài sản... cũng như phối hợp cùng các địa phương, bệnh viện, trạm y tế xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan để kịp thời xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe; thực hiện các hoạt động hỗ trợ TS, người nhà TS, đặc biệt là TS có hoàn cảnh khó khăn về chỗ nghỉ, ăn uống; đưa đón TS, hướng dẫn phòng thi, phát các ấn phẩm hỗ trợ... 

Theo số liệu từ Sở GD&ĐT Sóc Trăng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh có 8.761 thí sinh đăng ký dự thi tại 20 điểm thi ở 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Cao Xuân

P. Sơn - N. Thắng (Ảnh)
.
.
.