Toàn cảnh chỉ tiêu tuyển sinh của 21 trường quân đội

Thứ Bảy, 25/02/2017, 20:13
Ban Tuyển sinh quân sự-Bộ Quốc phòng vừa công bố chỉ tiêu tuyển và những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng vào các trường trong Quân đội năm 2017. 

Theo đó, năm 2017, chỉ tiêu tuyển sinh vào 21 trường quân đội là 9.000, trong đó khối quân sự là 5.000 chỉ tiêu, dân sự là 4.000 chỉ tiêu.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn và tương đương).

 Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong Quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành); các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài Quân đội hoặc hệ dân sự của các trường Quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau khi có kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về xét tuyển, các học viện, trường trong Quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; dự Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia trong năm 2017 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong Quân đội mà thí sinh đăng ký; Đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển.

Năm 2017, Ban tuyển sinh Bộ quốc phòng chỉ thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài Quân đội; xác định điểm chuẩn riêng theo đối tượng Nam - Nữ (nếu trường có tuyển thí sinh nữ); theo thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Nam (tính từ Quảng Trị trở vào) hoặc theo từng Quân khu; thí sinh là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú. 

Đối với các học viện, trường có xét tuyển đồng thời Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, Hóa (Tổ hợp A00) và Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, tiếng Anh (Tổ hợp A01): Thực hiện một điểm chuẩn chung cho Tổ hợp xét tuyển A00 và Tổ hợp xét tuyển A01.

Trong trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, số thí trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển. 

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào các học viện, trường trong Quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài Quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong Quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Chỉ tiêu công tuyển sinh và những điều cần biết về tuyển sinh Đại học,
Cao đẳng vào các trường trong Quân đội năm 2017
 

I. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Về công tác sơ tuyển

a) Thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn và tương đương).

b) Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong Quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành); các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài Quân đội hoặc hệ dân sự của các trường Quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

c) Sau khi có kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Về công tác xét tuyển

a) Các học viện, trường trong Quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh:

- Đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; dự Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia trong năm 2017 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong Quân đội mà thí sinh đăng ký;

- Đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển;

b) Điểm chuẩn tuyển sinh

- Thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài Quân đội; xác định điểm chuẩn riêng theo đối tượng Nam - Nữ (nếu trường có tuyển thí sinh nữ); theo thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Nam (tính từ Quảng Trị trở vào) hoặc theo từng Quân khu; thí sinh là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú;

- Đối với các học viện, trường có xét tuyển đồng thời Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, Hóa (Tổ hợp A00) và Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, tiếng Anh (Tổ hợp A01): Thực hiện một điểm chuẩn chung cho Tổ hợp xét tuyển A00 và Tổ hợp xét tuyển A01;

            - Thí sinh được tính điểm chuẩn theo hộ khẩu thường trú phía Nam phải có đủ các điều kiện sau:

            + Có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào;

            + Thời gian có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào (tính đến tháng 9 năm dự tuyển) phải đủ 3 năm thường trú liên tục trở lên;

            + Có ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại các tỉnh phía Nam.

c) Tiêu chí phụ trong xét tuyển

Trong trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, số thí trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển.

d) Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào các học viện, trường trong Quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài Quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong Quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD & ĐT.

            II. THÔNG TIN VỀ CÁC HỌC VIỆN, TRƯỜNG

TT

Tên trường,

Ngành học

Ký hiệu trường

Mã Ngành

Môn thi/Xét tuyển

Tổng

chỉ tiêu

Ghi chú

1

HỌC VIỆN KỸ THUẬT QUÂN SỰ

1238

- Số 236, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

- ĐT: 069 698 262

Website: http://www.mta.edu.vn

 - Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

1) Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

2) Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển.

3) Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Hóa hoặc môn tiếng Anh cao hơn sẽ trúng tuyển.

 Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường quyết định tuyển nguyện vọng bổ sung hoặc báo cáo Ban TSQSBQP xem xét, quyết định.

* Kỹ sư quân sự:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Tuyển thí sinh nam, nữ trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, học viện chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Thực hiện một điểm chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển A01;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu cho các đối tượng nam, nữ và khu vực phía Nam, phía Bắc;

- Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP học viện sẽ công bố các tiêu chí tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển;

- Tuyển 65 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài và 33 chỉ tiêu đi đào tạo các trường ngoài Quân đội.

* Kỹ sư dân sự:

- Vùng tuyển sinh: Tuyển nam, nữ thanh niên trong cả nước;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành;

- Tỷ lệ xét tuyển của các tổ hợp theo quy chế của Bộ GD & ĐT;

- Tuyển thẳng và UTXT từ HSG thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT từ HSG trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Đảm bảo phần lớn chỗ ở trong KTX cho sinh viên năm thứ nhất;

- Học phí theo qui định của Nhà nước.

* Liên thông đại học:

Thực hiện theo Quy chế của Bộ GD & ĐT quy định năm 2017.

a)

Các ngành đào tạo kỹ sư quân sự

KQH

D860210

1.Toán, Lý, Hóa

2.Toán, Lý, Tiếng Anh

488

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

390

+ Xét tuyển thí sinh Nam

332

+ Xét tuyển thí sinh Nữ

15

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT - Thí sinh Nam

39

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT - Thí sinh Nữ

04

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

98

+ Xét tuyển thí sinh Nam

83

+ Xét tuyển thí sinh Nữ

04

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT - Thí sinh Nam

10

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT - Thí sinh Nữ

01

b)

Các ngành đào tạo kỹ sư dân sự

DQH

600

- Ngành Công nghệ thông tin

D480201

1.Toán, Lý, Hóa

2.Toán, Lý, Tiếng Anh

130

- Ngành Kỹ thuật phần mềm

D480103

70

 - Ngành Kỹ thuật điện, điện tử

D520201

140

- Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

D520216

140

- Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử

D520114

1.Toán, Lý, Hóa

2.Toán, Lý, Tiếng Anh

60

- Ngành Kỹ thuật Xây dựng

D580208

60

c)

Đào tạo liên thông cao đẳng lên đại học hệ dân sự

DQH

150

- Ngành Công nghệ Thông tin

D480201

1.Toán, Lý, Hóa

2.Toán, Lý, Tiếng Anh

80

- Ngành Kỹ thuật điện, điện tử

D520201

70

2

HỌC VIỆN QUÂN Y

438

- Số 160, Phùng Hưng, Phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

- ĐT: 069 698 913

- Website: http://www.hocvienquany.vn

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

 - Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

1) Tiêu chí 1: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Hóa, Sinh có điểm thi môn Sinh cao hơn sẽ trúng tuyển.

  2) Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Hóa, Sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

3) Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển.

* Đại học quân sự:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Tuyển thí sinh nam, nữ trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, học viện chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu cho các đối tượng nam, nữ theo tổ hợp xét tuyển và khu vực phía Nam, phía Bắc;

- Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP học viện sẽ công bố các tiêu chí tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển;

- Tuyển 08 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài.

* Đại học dân sự:

- Vùng tuyển sinh: Tuyển nam, nữ thanh niên trong cả nước;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành;

- Tỷ lệ xét tuyển của các tổ hợp theo quy chế của Bộ GD & ĐT;

- Tuyển thẳng và UTXT từ HSG thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT từ HSG trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Học phí theo qui định chung của Nhà nước;

- Có ký túc xá cho sinh viên hệ dân sự. 

 

a)

Các ngành đào tạo đại học quân sự

YQH

238

* Ngành Bác sĩ đa khoa

D720101

1. Toán, Hóa, Sinh

2. Toán, Lý, Hóa

238

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

167

+ Xét tuyển thí sinh Nam tổ hợp B00

100

+ Xét tuyển thí sinh Nam tổ hợp A00

33

+ Xét tuyển thí sinh Nữ tổ hợp B00

11

+ Xét tuyển thí sinh Nữ tổ hợp A00

03

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT - Thí sinh Nam

17

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT - Thí sinh Nữ

03

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

71

+ Xét tuyển thí sinh Nam tổ hợp B00

43

+ Xét tuyển thí sinh Nam tổ hợp A00

14

+ Xét tuyển thí sinh Nữ tổ hợp B00

05

+ Xét tuyển thí sinh Nữ tổ hợp A00

01

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT - Thí sinh Nam

07

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT - Thí sinh Nữ

01

b)

Các ngành đào tạo đại học dân sự

DYH

200

- Ngành Bác sĩ đa khoa

D720101

1. Toán, Lý, Hóa

2 .Toán, Hóa, Sinh

150

- Ngành Dược sĩ đại học

D720401

Toán, Lý, Hóa

50

3

HỌC VIỆN KHOA HỌC QUÂN SỰ

228

- Số 322, đường Lê Trọng Tấn, Hoàng Mai, Hà Nội

- ĐT: 043 565 9449

- Email:

hocvienkhqs@gmail.com hoặc

hvkhqs.edu.vn@gmail.com

- Website: http://www.hvkhqs.edu.vn

-Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia (các ngành Ngoại ngữ và Quan hệ quốc tế môn Ngoại ngữ là môn thi chính, nhân hệ số 2 và quy đổi theo quy định của Bộ GD & ĐT; ngành Trinh sát kỹ thuật không xác định môn thi chính). Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

1) Tiêu chí 1: Thí sinh xét tuyển vào ngành Trinh sát kỹ thuật có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển; thí sinh xét tuyển vào các ngành Ngoại ngữ và Quan hệ quốc tế có điểm thi môn thi chính cao hơn sẽ trúng tuyển.

  2) Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh xét tuyển vào ngành Trinh sát kỹ thuật có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển; thí sinh xét tuyển vào các ngành Ngoại ngữ và Quan hệ quốc tế có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển..

3) Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh xét tuyển vào ngành Trinh sát kỹ thuật có điểm thi môn Hóa hoặc môn tiếng Anh cao hơn sẽ trúng tuyển; thí sinh xét tuyển vào các ngành Ngoại ngữ và Quan hệ quốc tế có điểm thi môn Văn cao hơn sẽ trúng tuyển.

  * Đại học quân sự:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Ngành Trinh sát Kỹ thuật chỉ tuyển thí sinh nam, các ngành ngoại ngữ tuyển thí sinh nam, nữ trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, học viện chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Thực hiện một điểm chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển A01;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành và chỉ tiêu cho các đối tượng nam, nữ và khu vực phía Nam, phía Bắc;

- Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP học viện sẽ công bố các tiêu chí tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển;

- Tuyển 03 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài và 20 chỉ tiêu đi đào tạo các trường ngoài Quân đội .

* Đại học dân sự:

- Vùng tuyển sinh: Tuyển nam, nữ thanh niên trong cả nước;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành;

- Tỷ lệ xét tuyển của các tổ hợp theo quy chế của Bộ GD & ĐT;

- Tuyển thẳng và UTXT từ HSG thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT từ HSG trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Học phí theo qui định chung của Nhà nước.

a)

Các ngành đào tạo đại học quân sự

NQH

128

* Ngành Trinh sát kỹ thuật

D860202

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

36

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

27

Thí sinh Nam

27

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

09

Thí sinh Nam

09

* Ngành Ngôn ngữ Anh

D220201

TIẾNG ANH, Toán, Văn

36

- Thí sinh Nam

33

+ Xét tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

22

+ Xét tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

08

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT

03

- Thí sinh Nữ

03

+ Xét tuyển

02

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT

01

* Ngành Quan hệ quốc tế

D310206

TIẾNG ANH, Toán, Văn

16

- Thí sinh Nam

14

+ Xét tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

10

+ Xét tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

03

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT

01

- Thí sinh Nữ

02

+ Xét tuyển

01

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT

01

* Ngành Ngôn ngữ Nga

D220202

1. TIẾNG ANH, Toán, Văn

2. TIẾNG NGA, Toán, Văn

15

- Thí sinh Nam

13

+ Xét tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

09

+ Xét tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

03

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT

01

- Thí sinh Nữ

02

+ Xét tuyển

01

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT

01

* Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

D220204

1. TIẾNG ANH, Toán, Văn

2. TIẾNG TRUNG QUỐC, Toán, Văn

25

- Thí sinh Nam

23

+ Xét tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

16

+ Xét tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

05

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT

02

- Thí sinh Nữ

02

+ Xét tuyển

01

+ Tuyển thẳng HSG và UTXT

01

 b)

Các ngành đào tạo đại học dân sự

DNH

100

- Ngành Ngôn ngữ Anh

D220201

TIẾNG ANH, Toán, Văn

70

- Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

D220204

1. TIẾNG ANH, Toán, Văn

2. TIẾNG TRUNG QUỐC, Toán, Văn

30

4

HỌC VIỆN BIÊN PHÒNG

BPH

205

- Phường Sơn Lộc, Sơn Tây, Hà Nội

- ĐT: 043 383 0531

-  Website: http://www.hvbp.edu.vn

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, học viện chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu của tổ hợp xét tuyển và theo khu vực: Phía phía Bắc từ tỉnh Quảng Bình trở ra; phía Nam từ tỉnh Quảng Trị trở vào, xác định đến từng quân khu;

 - Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

1) Tiêu chí 1: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Văn, Sử, Địa có điểm thi môn Văn cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, tiếng Anh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

2) Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Văn, Sử, Địa có điểm thi môn Sử cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, tiếng Anh có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển.

3) Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Văn, Sử, Địa có điểm thi môn Địa cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, tiếng Anh có điểm thi môn tiếng Anh cao hơn sẽ trúng tuyển.

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền hoặc từng quân khu. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP học viện sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Tuyển 05 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài.

Các ngành đào tạo đại học quân sự

205

* Ngành Biên phòng

D860206

1. Văn, Sử, Địa

2.Toán, Lý, Tiếng Anh

205

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

92

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp C00

78

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp A01

14

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở QK4 (Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế)

8

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp C00

7

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp A01

1

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở QK5

29

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp C00

24

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp A01

05

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở QK7

35

+ Thí sinh  tổ hợp C00

29

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp A01

06

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở QK9

41

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp C00

34

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp A01

07

5

HỌC VIỆN HẬU CẦN

684

- Phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội

- ĐT: 069 695 115

- Website: http://www.hocvienhaucan.edu.vn

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ của Học viện Kỹ thuật quân sự;

* Đại học quân sự:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, học viện chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Thực hiện một điểm chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển A01;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu của khu vực phía Nam, phía Bắc;

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP học viện sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Tuyển 05 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài và 09 chỉ tiêu đi đào tạo các trường ngoài Quân đội.

* Đại học, cao đẳng dân sự:

- Vùng tuyển sinh: Tuyển nam, nữ thanh niên trong cả nước.

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành.

- Tỷ lệ xét tuyển của các tổ hợp theo quy chế của Bộ GD & ĐT.

- Tuyển thẳng và UTXT thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh.

- Học phí theo qui định chung của Nhà nước.

- Có ký túc xá cho sinh viên hệ dân sự.  

 

* Liên thông đại học:

Thực hiện theo Quy chế của Bộ GD & ĐT quy định năm 2017.

a)

Các ngành đào tạo đại học quân sự

HEH

484

* Ngành Hậu cần quân sự

D860226

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

484

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

315

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

169

b)

Các ngành đào tạo đại học dân sự

HFH

150

- Ngành Tài chính - Ngân hàng

D340201

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

60

- Ngành Kế toán

D340301

1. Toán, Lý, Hóa

2.  Toán, Lý, Tiếng Anh

60

- Ngành Kỹ thuật xây dựng

D580208

Toán, Lý, Hóa

30

c)

Đào tạo liên thông đại học dân sự

HFH

50

- Ngành Tài chính - Ngân hàng

D340201

Toán, Lý thuyết tài chính, Tài chính doanh nghiệp

25

- Ngành Kế toán

D340301

Toán, Lý thuyết hạch toán kế toán, Kế toán doanh nghiệp

25

6

HỌC VIỆN PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN

PKH

397

- Xã Kim Sơn, Sơn Tây, Hà Nội

 - ĐT: 043 361 4557

 - Website: http://www.Hocvienpkkq.com

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, học viện chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Thực hiện một điểm chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển A01;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành và theo khu vực phía Nam, phía Bắc;

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ của Học viện Kỹ thuật quân sự;

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP học viện sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Tuyển 10 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài và 07 chỉ tiêu đi đào tạo các trường ngoài Quân đội.

Các ngành đào tạo đại học quân sự

397

* Ngành Kỹ thuật Hàng không

D520120

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

105

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

73

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

32

* Ngành Chỉ huy Tham mưu Phòng không, Không quân và Tác chiến điện tử

D860203

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

292

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

204

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

88

7

HỌC VIỆN HẢI QUÂN

HQH

280

- Số 30 Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa

- ĐT: (058)3 881 425; 069.754.636

- Website: http://www.hocvienhaiquan.edu.vn

- Email: tshvhq@gmai.com

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, học viện chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu của khu vực phía Nam, phía Bắc;

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ tổ hợp xét tuyển A00 của Học viện Kỹ thuật quân sự;

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP học viện sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

 - Tuyển 10 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài.

Các ngành đào tạo đại học quân sự

280

* Ngành Chỉ huy tham mưu Hải quân

D860201

Toán, Lý, Hóa

280

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

182

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

98

8

TRƯỜNG SĨ QUAN CHÍNH TRỊ

LCH

595

- Phường Vệ An, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh

- ĐT: 069 695 167

- Website: http://www.daihocchinhtri.edu.vn

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu của tổ hợp xét tuyển và theo khu vực phía Nam, phía Bắc;

- Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

1) Tiêu chí 1: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Văn, Sử, Địa có điểm thi môn Văn cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Văn, tiếng Anh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

2) Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Văn, Sử, Địa có điểm thi môn Sử cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Văn, tiếng Anh có điểm thi môn Văn cao hơn sẽ trúng tuyển.

3) Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Văn, Sử, Địa có điểm thi môn Địa cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa có điểm thi môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp môn Toán, Văn, tiếng Anh có điểm thi môn tiêng Anh cao hơn sẽ trúng tuyển.

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

 - Tuyển 65 chỉ tiêu đi đào tạo ở trường ngoài Quân đội.

Các ngành đào tạo đại học quân sự

595

* Ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước

D310202

 1. Văn, Sử, Địa

2. Toán, Lý, Hóa

3. Toán, Văn, tiếng Anh

595

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

387

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp C00

232

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp A00

116

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp D01

39

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

208

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp C00

125

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp A00

62

+ Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp D01

21

9

TRƯỜNG SĨ QUAN LỤC QUÂN 1

LAH

- Xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

- ĐT: 069 598 219

- Website: http://www.sqlq1.edu.vn.

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh Nam từ tỉnh Thừa Thiên - Huế trở ra;

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Thực hiện một điểm chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển A01;

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ của Học viện Kỹ thuật quân sự;

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Tuyển 05 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài và 33 chỉ tiêu đi đào tạo ở trường ngoài Quân đội.

Đào tạo đại học quân sự

686

* Ngành Chỉ huy tham mưu Lục quân

D860210

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

686

10

TRƯỜNG SĨ QUAN LỤC QUÂN 2

LBH

640

- Ấp Long Đức 1, Xã Tam Phước, Tp Biên Hòa, Đồng Nai.

- ĐT: 061 352 9100

- Website: http://www.dhnh.lucquan2.com

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh Nam từ tỉnh Quảng Trị trở vào;

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu của các quân khu phía Nam;

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ tổ hợp xét tuyển A00 của Học viện Kỹ thuật quân sự;

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng quân khu. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Tuyển 05 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài và 35 chỉ tiêu đi đào tạo ở trường ngoài Quân đội.

Đào tạo đại học quân sự

640

* Ngành Chỉ huy tham mưu Lục quân

D860210

Toán, Lý, Hóa

640

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở QK4 (Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế)

32

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở QK5

211

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở QK7

224

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở QK9

173

11

TRƯỜNG SĨ QUAN PHÁO BINH

PBH

152

- Xã Thanh Mỹ, Sơn Tây, Hà Nội

- ĐT: 043 393 0194

- Website:http://www.tsqpb.edu.vn;

- Email: siquanphaobinh1957@gmail.com

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu khu vực phía Nam và phía Bắc.

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ tổ hợp xét tuyển A00 của Học viện Kỹ thuật quân sự;

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Tuyển 02 chỉ tiêu đi đào tạo ở trường ngoài Quân đội.

Các ngành đào tạo đại học quân sự

152

* Ngành Chỉ huy tham mưu Pháo binh

D860204

Toán, Lý, Hóa

152

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

106

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

46

12

TRƯỜNG SĨ QUAN CÔNG BINH

323

- Số 229B, Bạch Đằng, Phường Phú Cường, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

- ĐT: 0650 3859 632

- Website: http://www.tsqcb.edu.vn

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ của Học viện Kỹ thuật quân sự;

* Đại học quân sự:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Thực hiện một điểm chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển A01;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu của khu vực phía Nam, phía Bắc;

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Tuyển 03 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài.

* Đại học dân sự:

- Vùng tuyển sinh: Tuyển nam, nữ thanh niên trong cả nước;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành;

- Tỷ lệ xét tuyển của các tổ hợp theo quy chế của Bộ GD & ĐT;

- Tuyển thẳng và UTXT thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Học phí theo qui định chung của Nhà nước;

- Có ký túc xá cho sinh viên hệ dân sự.

a)

Các ngành đào tạo đại học quân sự

SNH

173

* Ngành Chỉ huy kỹ thuật Công binh

D860217

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

173

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

112

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

61

b)

Các ngành đào tạo đại học dân sự

ZCH

150

- Ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

D580205

1.Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

70

- Ngành kỹ thuật xây dựng

D580208

1.Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

40

- Ngành kỹ thuật cơ khí

D520103

1.Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

40

13

TRƯỜNG SĨ QUAN THÔNG TIN

609

- Số 101 Mai Xuân Thưởng, Phường Vĩnh Hòa, Tp Nha Trang, Khánh Hòa.

- ĐT: (058)3 831 805; Email: tcu@tsqtt.edu.vn

- Website: http://www.tcu.edu.vn

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ của Học viện Kỹ thuật quân sự;

* Đại học quân sự:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Thực hiện một điểm chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển A01;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu của khu vực phía Nam, phía Bắc;

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Tuyển 04 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài và 05 chỉ tiêu đi đào tạo ở trường ngoài Quân đội.

* Đại học dân sự:

- Vùng tuyển sinh: Tuyển nam, nữ thanh niên trong cả nước.

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành.

- Tỷ lệ xét tuyển của các tổ hợp theo quy chế của Bộ GD & ĐT.

- Tuyển thẳng và UTXT thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh.

- Học phí theo qui định chung của Nhà nước.

- Có ký túc xá cho sinh viên hệ dân sự.  

 

* Đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học:

Thực hiện theo Quy chế của Bộ GD & ĐT quy định năm 2017.

a)

Các ngành đào tạo đại học quân sự

TTH

379

 * Ngành Chỉ huy kỹ thuật thông tin

D860219

1.  Toán, Lý, Hóa

2.  Toán, Lý, Tiếng Anh

379

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

246

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

133

b)

Các ngành đào tạo đại học dân sự

TCU

160

- Ngành Công nghệ thông tin

D480201

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

3. Toán, Lý, Văn

4. Toán, Văn, Tiếng Anh

80

- Ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông

D520207

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

3. Toán, Lý, Văn

4. Toán, Văn, Tiếng Anh

80

c)

Các ngành ĐT liên thông từ cao đẳng lên đại học hệ dân sự

TCU

70

- Ngành Công nghệ thông tin

D480201

35

- Ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông

D520207

35

14

TRƯỜNG SĨ QUAN KHÔNG QUÂN

KGH

160

- Cổng 3 đường Biệt Thự, Tp Nha Trang, Khánh Hòa

- ĐT: 069 697 941

- Website: http://www.tsqkq.vn

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ tổ hợp xét tuyển A00 của Học viện Kỹ thuật quân sự;

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu khu vực phía Nam và phía Bắc; 

 * Đại học quân sự:

 Thí sinh xét tuyển hệ đại học quân sự ngành Sĩ quan CHTM Không quân, chuyên ngành: Đào tạo Phi công quân sự: Chỉ tuyển thí sinh Nam trong cả nước đã qua khám tuyển sức khoẻ, do Viện Y học Phòng không - Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức theo khu vực trong cả nước, đã kết luận đủ tiêu chuẩn vào đào tạo Phi công quân sự.  

 * Cao đẳng quân sự:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển như tuyển sinh đại học quân sự, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh.

a)

Các ngành đào tạo đại học quân sự

KGH

40

* Ngành Sĩ quan CHTM Không quân

D860202

Toán, Lý, Hóa

40

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

30

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

10

b)

Các ngành đào tạo cao đẳng quân sự

KGC

120

* Ngành Kỹ thuật Hàng không

C520120

Toán, Lý, Hóa

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

60

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

60

15

TRƯỜNG SĨ QUAN TĂNG THIẾT GIÁP

TGH

130

- Xã Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc

- ĐT: 0211 353 9021

- Website:http://www.siquantangthietgiap.vn

- Email: Ktthanh1976ttg@gmail.com

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu khu vực phía Nam và phía Bắc.

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ tổ hợp xét tuyển A00 của Học viện Kỹ thuật quân sự;

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh.

Các ngành đào tạo đào tạo đại học quân sự

130

* Ngành Chỉ huy tham mưu Tăng Thiết giáp

D860205

Toán, Lý, Hóa

130

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

91

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

39

16

TRƯỜNG SĨ QUAN ĐẶC CÔNG

DCH

110

- Thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội

- ĐT: 043 384 0625

- Website:http://www.tsqdc.edu.vn

- Email: tuyensinh_sqdc@yahoo.com.vn

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Thực hiện một điểm chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển A01;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu khu vực phía Nam và phía Bắc;

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ của Học viện Kỹ thuật quân sự;

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh.

Các ngành đào tạo đại học quân sự

110

* Ngành Chỉ  huy tham mưu Đặc công

D860207

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

110

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

71

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

39

17

TRƯỜNG SĨ QUAN PHÒNG HÓA

HGH

60

- Xã Sơn Đông, Sơn Tây, Hà  Nội

- ĐT: 043 361 1253

- Website: http://www.sqph.edu.vn

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu khu vực phía Nam, phía Bắc;  

- Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

1) Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển.

2) Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

3) Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển.

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh.

Các ngành đào tạo đại học quân sự

60

* Ngành Chỉ huy Kỹ thuật hóa học

D860218

Toán, Lý, Hóa

60

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

42

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

18

18

TRƯỜNG SĨ QUAN KỸ THUẬT QUÂN SỰ (VIN - HEM PICH)

355

 

- Số 189 Nguyễn Oanh, P.10, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh

- ĐT: 083 984 2768- Website:  ttp://www.tdnu.edu.vn

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

 - Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ của Học viện Kỹ thuật quân sự;

* Đại học quân sự:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương);

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam trong cả nước;

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu khu vực phía Nam và phía Bắc;

- Chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và ưu tiên xét tuyển cao nhất khoảng 5% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam - Bắc. Khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Ban TSQSBQP nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và các tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Tuyển 05 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài.

* Đại học dân sự:

- Vùng tuyển sinh: Tuyển nam, nữ thanh niên trong cả nước;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành;

- Tỷ lệ xét tuyển của các tổ hợp theo quy chế của Bộ GD & ĐT;

- Tuyển thẳng và UTXT thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Học phí theo qui định chung của Nhà nước.

- Tổ chức thi tuyển tại trường.

a)

Các ngành đào tạo đại học quân sự

VPH

D860210

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

155

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

62

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

93

b)

Các ngành đào tạo đại học dân sự

ZPH

200

- Ngành Công nghệ thông tin

D480101

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

70

- Ngành Công nghệ kỹ thuật Ôtô

D510205

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

60

- Ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí

D520103

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

70

19

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA NGHỆ THUẬT QUÂN ĐỘI

ZNH

295

- Số 101 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Tp Hà Nội. ĐT: 046 2663068

- Cơ sở 2: Số 140 đường Cộng hòa, phường 4, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh. ĐT: 0838115897

  - Website: http://www.vnq.edu..vn

a)

Đào tạo cao đẳng quân sự

25

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ vào đào tạo đại học quân sự, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ tổ hợp xét tuyển C00 của Học viện Biên phòng;

- Đối tượng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam, nữ là quân nhân tại ngũ, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ trong Quân đội;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển phải qua sơ tuyển như tuyển sinh đại học quân sự, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương;

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu đối tượng nam, nữ của khu vực phía Nam và phía Bắc; 

Ngành Văn thư lưu trữ

C1320303

Văn, Sử, Địa

25

Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc

15

Xét tuyển thí sinh Nam

10

Xét tuyển thí sinh Nữ

05

Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam

10

Xét tuyển thí sinh Nam

07

Xét tuyển thí sinh Nữ

03

b)

Các ngành đào tạo đại học dân sự

120

Ngành Báo chí

D320101

Văn, Sử, Địa

29

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

 - Vùng tuyển sinh: Trong cả nước;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành;

- Tuyển thẳng và UTXT thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Học phí: Theo qui định của Nhà nước.

- Ngành Quản lý văn hóa

D220342

Văn và 2 môn năng khiếu

25

- Phương thức tuyển sinh:

+ Môn Văn: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

+ 2 môn năng khiếu: Trường tổ chức thi theo Quy chế của Bộ GD & ĐT;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành;

- Tuyển thẳng và UTXT thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh;

- Vùng tuyển sinh: Trong cả nước;

- Học phí: Theo qui định của Nhà nước.

- Ngành Sư phạm âm nhạc

D140221

25

- Ngành Quay phim truyền hình

D210236

- Ngành Diễn viên kịch - Điện ảnh

D210234

- Ngành Sáng tác âm nhạc

D210203

03

- Ngành Đạo diễn sân khấu

D210227

06

- Ngành Chỉ huy âm nhạc

D210204

02

- Ngành Thanh nhạc

D210205

10

- Ngành Biểu diễn nhạc cụ phương Tây

D210207

05

- Ngành Biểu diễn nhạc cụ truyền thống

D210210

03

- Ngành Biên đạo múa

D210243

06

- Ngành Huấn luyện múa

D210244

06

c)

Các ngành đào tạo đại học liên thông từ cao đẳng lên đại học (2 năm)

100

- Ngành Khoa học thư viện

D320202

Văn và 2 môn năng khiếu

10

- Phương thức tuyển sinh: Trường tổ chức thi 3 môn; Môn cơ bản (Ngữ văn, thi tự luận 150 phút) và 2 Môn năng khiếu;

- Điểm trúng tuyển: Theo chuyên ngành;

- Vùng tuyển sinh: Tuyển thí sinh nam, nữ trong cả nước đã tốt nghiệp cao đẳng theo đúng chuyên ngành đăng ký dự thi và đáp ứng các yêu cầu của ngành tuyển;

- Học phí: Theo qui định của Nhà nước.

- Ngành Bảo tàng học

D320305

10

- Ngành Quản lý văn hóa

D220342

15

- Ngành Sư phạm âm nhạc

D140221

15

- Ngành Sáng tác âm nhạc

D210203

03

- Ngành Chỉ huy âm nhạc

D210204

02

- Ngành Thanh nhạc

D210205

15

- Ngành Biểu diễn nhạc cụ phương Tây

D210207

07

- Ngành Biểu diễn nhạc cụ truyền thống

D210210

03

- Ngành Biên đạo múa

D210243

10

- Ngành Huấn luyện múa

D210244

10

d)

Các ngành đào tạo cao đẳng dân sự (3 năm)

50

- Ngành Văn thư lưu trữ

C320303

Văn, Sử, Địa

16

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

 - Vùng tuyển sinh: Trong cả nước;

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành;

- Học phí: Theo qui định của Nhà nước.

- Ngành Thiết kế âm thanh, ánh sáng

C1210303

Văn và 2 môn năng khiếu

20

- Phương thức tuyển sinh:

+ Môn Văn: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT;

+ 2 môn năng khiếu: Trường tổ chức thi

- Điểm trúng tuyển: Theo ngành.

- Vùng tuyển sinh: Trong cả nước

- Học phí: Theo qui định của Nhà nước.

- Ngành Diễn viên múa

C220342

14

20

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP QUỐC PHÒNG

QPH

420

- Trung tâm trường: Phường Thanh Vinh, Thị xã Phú Thọ, Phú Thọ.ĐT: 02103. 820 227.

- Cơ sở 2: Tổ 18, Phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội. ĐT: 0438273264.

- Website: http:// www.cdcnqp.edu.vn

* Vùng tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước, nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc qua Sở GD & ĐT các tỉnh.

- Phương thức TS:

1. Phương thức 1: 210 chỉ tiêu

Xét tuyển trên cơ sở kết quả của kỳ thi  THPT quốc gia năm 2017. Thí sinh đăng ký và dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017  theo quy định của Bộ GD & ĐT. Tỷ lệ xét tuyển tổ hợp môn Toán, Lý, Tiếng Anh (mã A01) không quá 25% tổng chỉ tiêu; Tỷ lệ xét tuyển 2 tổ hợp môn Toán, Văn, Tiếng Anh (mã D01) và tổ hợp môn Toán, Văn, Tiếng Pháp (mã D03) không quá 20% tổng chỉ tiêu.

2. Phương thức 2: 210 chỉ tiêu

Xét tuyển theo điểm học bạ 03 năm học THPT. (Theo đề án tự tuyển sinh của nhà trường). *Học phí: Theo quy định của nhà nước.

* Vùng tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước. Nộp hồ sơ trực tiếp tại trường.

* Hồ sơ:

- Phiếu đăng ký xét tuyển;

- Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT;

- Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp TCCN cùng ngành đào tạo cao đẳng;

- 02 ảnh 3x4 (chụp mới không quá 3 tháng);

* Học phí: Theo quy định của nhà nước.

Các ngành đào tạo cao đẳng dân sự

420

- Ngành Kế toán

C340301

1.  Toán, Lý, Hóa.

2. Toán, Lý, tiếng Anh.

3.  Văn, Toán, Ngoại ngữ

90

- Ngành Tài chính - Ngân hàng

C340201

1. Toán, Lý, Hóa.

2. Toán, Lý, tiếng Anh.

3. Văn, Toán, Ngoại ngữ

60

- Ngành Công nghệ thông tin

C480201

1. Toán, Lý, Hóa.

2. Toán, Lý, tiếng Anh.

70

- Ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí

C510201

1. Toán, Lý, Hóa.

2. Toán, Lý, tiếng Anh.

105

- Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

C510301

1. Toán, Lý, Hóa.

2. Toán, Lý, tiếng Anh.

95

21

TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUÂN Y 1

Địa chỉ: Sơn Lộc - Sơn Tây - Hà Nội

Tel: 0433.832.890

Website: truongqy1.edu.vn

Email: truongqy1@vmmu.edu.vn

YTH

400

- Vùng tuyển sinh: Trong cả nước.

- Học phí theo quy định chung của Nhà nước.

- Có chỗ ở nội trú.

a)

Đào tạo cao đẳng hệ chính quy

150

- Phương thức tuyển sinh:

+ Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia (50% chỉ tiêu cho tất cả các ngành). Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT. Chỉ tiêu xét tuyển theo tổ hợp các môn Toán, Hóa, Sinh.

+ Xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT theo đề án tự chủ tuyển sinh của nhà trường (50% chỉ tiêu cho tất cả các ngành).

- Ngành Điều dưỡng

C720501

Toán, Hóa, Sinh

100

- Ngành Dược

C900107

Toán, Hóa, Sinh

50

b)

Đào tạo liên thông cao đẳng từ trung cấp

250

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển các đối tượng đã tốt nghiệp TCCN các ngành Y sỹ đa khoa, Dược sỹ và Điều dưỡng Trung cấp.

- Ngành Điều dưỡng

C720501

100

- Ngành Dược

C900107

150

22

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ VÀ KỸ THUẬT Ô TÔ

COT

250

- Phường Xuân Khanh, Sơn Tây, Hà Nội

- ĐT: 046 325 8761, 0989531733

- Website: http://www.caodangoto.vn

- Phương thức tuyển sinh:

+ Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia (50% chỉ tiêu cho tất cả các ngành). Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT. Chỉ tiêu xét tuyển theo tổ hợp các môn Toán, Lý, Tiếng Anh và tổ hợp các môn Toán, Văn, Tiếng Anh không quá 25% tổng chỉ tiêu đào tạo;

+ Xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT theo đề án tự chủ tuyển sinh của nhà trường (50% chỉ tiêu cho tất cả các ngành).

- Vùng tuyển sinh: Trong cả nước;

- Học phí theo quy định chung của cả nước.

Các ngành đào tạo cao đẳng chính quy

250

- Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô

C510205

1. Toán, Lý, Hóa

2. Toán, Lý, tiếng Anh

3. Toán, Văn, Tiếng Anh

100

- Ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí

C510201

40

- Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

C510301

40

- Ngành Công nghệ Thông tin

C480201

40

- Ngành Kế toán

C340301

30

Huyền Thanh
.
.
.