Tình nguyện viên cùng thí sinh bất chấp nắng nóng

Thứ Sáu, 01/07/2016, 09:24
Sáng 30-6, gần 1.500 tình nguyện viên trong chương trình Tiếp sức mùa thi do Thành đoàn và Hội sinh viên Hà Nội tổ chức đã có mặt ở 5 cụm thi THTP quốc gia và các điểm trung chuyển xe buýt, bến xe để tham gia giúp đỡ thí sinh và người nhà về Hà Nội làm thủ tục đăng ký dự thi. Những giọt mồ hôi của các tình nguyện viên đã nhân lên lòng nhiệt huyết, tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh.


Năm nay, Hà Nội tổ chức 5 cụm thi THPT quốc gia là cụm ĐH Bách Khoa, cụm ĐH Thủy lợi, cụm Học viện Kỹ thuật quân sự, cụm ĐH Sư phạm Hà Nội, cụm ĐH Lâm Nghiệp với 75 điểm thi. Theo Thành đoàn Hà Nội thì đơn vị bố trí 1.490 tình nguyện viên ở 125 CLB tình nguyện thủ đô với 20 quầy Tiếp sức mùa thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà. 

Tới cụm ĐH Bách khoa chúng tôi được biết, tại đây có 16 điểm thi, Thành đoàn Hà Nội đã bố trí 386 tình nguyện viên tham gia hướng dẫn, giúp đỡ người nhà thí sinh cả về nhà trọ, đăng ký dự thi, hướng dẫn giao thông, chở xe ôm miễn phí…

Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh.

Nhìn quầy Tiếp sức mùa thi được đặt ngay ở cổng trường ĐH Bách khoa, các tình nguyện viên nhiệt tình làm công tác hướng dẫn thí sinh và người nhà, chúng tôi mới thấy hết được nhiệt huyết của họ. 

Tình nguyện viên Vũ Ngọc Sơn cho biết, trong suốt những ngày tháng 6 mặc dù trời hè nóng bức nhưng hàng trăm tình nguyện viên đã tỏa đi các ngõ ngách để tìm kiếm nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí cho thí sinh. May mắn đã có 1.000 chỗ trọ trong ký túc xá cho thí sinh về dự thi yên tâm có chỗ ở.

Đến điểm thi ở trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, tại quầy Tiếp sức mùa thi do quận đoàn Ba Đình tổ chức, chúng tôi gặp nhiều tình nguyện viên đang  hăng say làm việc. Ai cũng mướt mát mồ hôi, có người đã lần thứ 3 tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi nhưng vẫn vô cùng hào hứng. Các thông tin về nhà trọ, về đăng ký dự thi được chuyển đến tay thí sinh. 

Một số phụ huynh chờ con ở ngoài cổng trường đã được các tình nguyện viên mời vào quầy tư vấn, phát nước, phát quạt giấy. Bác Phạm Thị Phúc, quê ở huyện Cầm Giảng, tỉnh Hải Dương cho biết: “Vừa lên tới Bến xe Gia Lâm mẹ con tôi đã được thanh niên tình nguyện tận tình hướng dẫn, chỉ đường sang đây. Bây giờ lại được nghe tư vấn, tôi rất phấn khởi, đặc biệt các bạn ấy còn chỉ giúp chỗ trọ giá rẻ”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, 300 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về Hà Nội dự thi THPT quốc gia đã được Thành đoàn Hà Nội giúp đỡ trong chương trình “cùng bạn đi thi”. Thành đoàn đã giao tận tay cho mỗi tình nguyện viên một thí sinh. Mỗi thí sinh được tình nguyện viên lo nơi ăn chốn ở và bữa cơm trong suốt 5 ngày dự thi. 

Tiếp sức mùa thi ra đời đã 16 năm, là một chương trình thiện nguyện mang đậm tính nhân văn, hội tụ đầy đủ sự nhiệt huyết, trách nhiệm của thanh niên Thủ đô trong hoạt động tình nguyện. Trong 4 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, gần 1.500 tình nguyện viên sẽ không quản ngại mưa nắng, sẵn sàng làm tốt công tác hướng dẫn, chuyên chở, giúp đỡ thí sinh cả về những suất ăn miễn phí để các sĩ tử có một kỳ thi trọn vẹn.

Trần Hằng
.
.
.