Bị rắn độc cắn vẫn quyết không bỏ kỳ thi THPT quốc gia

Thứ Ba, 26/06/2018, 11:58
Sáng 26-6, trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Trị, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã đến thăm hỏi, động viên em Hồ Thị Hà, dân tộc Vân Kiều; trú thôn Khe Luồi, xã Mò Ó, huyện Đakrông, bị rắn cắn phải nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, nhưng vẫn dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Thứ trưởng và lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cũng đã tặng quà cho em và gia đình, động viên em vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt kỳ thi. Được biết, em Hà bị rắn cắn cách đây đã nhiều ngày, nhưng không nhập viện điều trị mà chữa qua thầy lang ở bản. 

Vào sáng 25-6, em đang làm bài thi môn Văn thì tay phải em chỗ bị rắn cắn trở nên sưng to và nhức hơn khiến em không thể tiếp tục làm bài thi, nên em đã nộp bài sớm và đến Trung tâm Y tế huyện Đakrông để khám. Tại đây, các bác sĩ phát hiện tay phải của bệnh nhân đang có dấu hiệu bị hoại tử nên khẩn trương điều trị bằng các biện pháp tích cực nhất. 

Đến buổi thi chiều cùng ngày và buổi thi kế tiếp, Ban tổ chức thi đã tạo điều kiện cho em được làm bài thi tại giường bệnh. Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, trong buổi sáng 26-6 thi 3 môn tổ hợp khoa học tự nhiên gồm Sinh, Lý và Hóa, Quảng Trị có 47 thí sinh vắng thi. Các điểm thi đều diễn ra trật tự, an toàn; không có thí sinh hay giám thị vi phạm quy chế thi cũng như công tác coi thi.

Thanh Bình
.
.
.