Thông tin mới nhất về tuyển sinh các trường CAND năm 2017

Chủ Nhật, 26/02/2017, 16:28
Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2017, rất nhiều câu hỏi về chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển, về thị lực và lý lịch gia đình, đặc biệt là những điểm mới trong tuyển sinh vào các trường CAND đã được đại diện Cục Đào tạo Bộ Công an trả lời.



Ngày 26-2, tại Hà Nội đã diễn ra Ngày hội Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2017 do Báo Tuổi trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì, phối hợp tổ chức cùng Sở GD&ĐT Hà Nội, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ngày hội tư vấn tuyến sinh-hướng nghiệp năm 2017 thu hút sự tham gia của 20 chuyên gia độc lập và 120 gian hàng tư vấn riêng của các trường đại học trên toàn quốc.

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2017, rất nhiều câu hỏi về chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển, về thị lực và lý lịch gia đình, đặc biệt là những điểm mới trong tuyển sinh vào các trường CAND đã được nhiều thí sinh đặt ra. Điều này cho thấy, tuyển sinh vào các trường CAND luôn là một lĩnh vực nóng, thu hút được sự quan tâm của các thí sinh và xã hội. 

Thiếu tá Bùi Thành Đạt, Phó trưởng phòng Kế hoạch và hợp tác đào tạo, Cục Đào tạo, Bộ Công an đã nêu ra một số điểm cần lưu ý trong tuyển sinh vào các trường CAND năm 2017. 

Thiếu tá Bùi Thành Đạt, Phó phòng Kế hoạch và hợp tác đào tạo, Cục Đào tạo (Bộ Công An) chia sẻ với các thí sinh tại ngày hội Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2017. Ảnh: Thanh Hùng.

* Chỉ tiêu vào các trường CAND năm 2017 giảm mạnh

Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường CAND năm 2017 dự kiến sẽ giảm so với năm 2016. Trong đó, tổng chỉ tiêu dành cho nữ chiếm từ 10-15% tùy thuộc vào từng trường. Năm 2017, một số ngành ĐH chính quy của các trường công an không tuyển sinh khối C truyền thống. Thay vào đó, các trường khối Công an sẽ xét tuyển khối C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử) cho ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, Luật, Nghiệp vụ an ninh, Cảnh sát. Trong đó, môn Lịch sử được tính theo thang điểm 10 theo quy chế của Bộ GD&ĐT. 

Đối với các thí sinh bị cận thị, vẫn được tham gia xét tuyển vào các trường CAND, tuy nhiên thí sinh phải cam kết chữa trị nếu trúng tuyển.  

* Đăng ký xét tuyển vào các trường CAND năm 2017 như thế nào?

Về đăng ký xét tuyển, năm 2017, bên cạnh hồ sơ xét tuyển vào các trường CAND như mọi năm, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường CAND sẽ được phát thêm phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, CĐ theo mẫu của Bộ GD&ĐT. Hồ sơ xét tuyển vào các trường CAND sẽ do công an nơi sơ tuyển tiếp nhận. 

Nếu đã xác định có nguyện vọng xét tuyển vào một học viện, trường đại học CAND, thí sinh phải khai trên phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, CĐ theo mẫu của Bộ GD&ĐT tên học viện, trường CAND, ngành xét tuyển, tổ hợp đăng ký xét tuyển tại nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) trên phiếu. Các nguyện vọng còn lại (2, 3, 4, 5...) thí sinh đăng ký vào trường ngoài công an hoặc hệ dân sự của các trường công an theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trong quá trình xét tuyển, thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào các học viện, trường đại học CAND sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào trường ngoài công an hoặc hệ dân sự của trường CAND theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

* Ngày 2-3-2017 sẽ công bố chi tiết tuyển sinh các trường CAND

Cũng theo Thiếu tá Bùi Thành Đạt, chi tiết chỉ tiêu và hướng dẫn cụ thể về tuyển sinh vào các trường CAND năm 2017 dự kiến sẽ được công bố trên Báo CAND và các phương tiện truyền thông đại chúng sau ngày 2-3, ngay sau khi Bộ Công an tổ chức Hội nghị tuyển sinh CAND năm 2017.

Thiếu tá Đạt cũng cho biết, ngày 2-3 tới đây, Bộ Công an sẽ tổ chức hội nghị tuyển sinh công an nhân dân và thông tin lên các phương tiện thông tin đại chúng để các thí sinh nắm được thời gian cụ thể, liên hệ với công an quận, huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để làm các thủ tục đăng ký, sơ tuyển.

Từ ngày 3-30/4 cũng là thời gian để cơ quan công an quận, huyện tiến hành sơ tuyển với các thí sinh có nguyện vọng vào các trường khối ngành công an.


Thanh Huyền
.
.
.