Quy định mới về tuyển sinh 2017 khối trường Công an, Quân đội

Thứ Hai, 14/11/2016, 11:04
Thông tin mới nhất về mùa tuyển sinh 2017 vừa được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đưa ra. Quy định xét tuyển của các trường thuộc khối công an, quân đội thế nào?

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, tuyển sinh 2017, tất cả các trường trên cả nước đều xét tuyển chung dựa trên cơ sở dữ liệu do Bộ quản lý. Việc xét tuyển chung này bao gồm cả khối các trường công an, quân đội.

Theo đó, các trường sẽ tham gia cùng Bộ để điều chỉnh trong khâu chạy phần mềm dữ liệu để chọn ra số lượng thí sinh trúng tuyển của năm. Sau khi chạy cơ sở dữ liệu, Bộ sẽ cung cấp kết quả để các trường tham khảo. Sau khi các trường điều chỉnh, đưa ra các tiêu chí, điều kiện thêm, Bộ sẽ tiếp tục chạy cơ sở dữ liệu một lần nữa để đưa ra kết quả cuối cùng.

Lý giải về sự thay đổi này, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết với cơ sở dữ liệu của kỳ thi THPT năm 2016 là đủ để tất cả các trường trên cả nước xét tuyển chung nhưng năm ngoái có một số trường vẫn muốn xét tuyển riêng. Việc tổ chức xét tuyển riêng như năm 2016 dẫn đến lượng thí sinh ảo lớn, các trường khó khăn trong việc lọc ảo.

Tuyển sinh 2017, các trường thuộc khối Công an, Quân đội sẽ xét tuyển chung. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, cũng xảy ra tình trạng bất công cho thí sinh. Theo Thứ trưởng, với việc tổ chức xét tuyển chung trong cả nước thì những hạn chế bất cập của mùa tuyển sinh trước. Các trường sẽ không còn thí sinh ảo, đồng thời công bằng hơn với thí sinh. Trước khi thông tin về việc tất cả các trường sẽ xét tuyển chung trong mùa tuyển sinh 2017, Bộ GD&ĐT từng bày tỏ ủng hộ các trường tuyển sinh riêng.

Vừa qua, Bộ GD&ĐT cũng đã tiến hành họp với một số trường ĐH đưa ra phương án để thảo luận với các trường để làm sao vừa có thể xét tuyển chung mà các trường vẫn có thể tự chủ trong xét tuyển được. Theo đó, phương án xét tuyển chung các trường sẽ có lợi hơn khi không còn thí sinh ảo đồng thời cũng không ảnh hưởng gì tới chỉ tiêu tuyển sinh của các trường. Trong khi đó, khi đã xét tuyển chung trong cả nước, các trường không tham gia cũng sẽ không tuyển sinh được.

Thứ trưởng cũng cho biết, dự kiến, dự thảo của các quy chế thi, xét tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh ĐH năm 2017 sẽ được công bố trong tuần tới.

Theo VTC
.
.
.