Thời tiết mát mẻ, sĩ tử Hà thành tự tin bước vào phòng thi Toán

Thứ Hai, 25/06/2018, 14:14
Sau khi hoàn thành môn thi Ngữ văn, chiều nay (25-6), hơn 925.000 sĩ tử cả nước sẽ tiếp tục kỳ thi THPT Quốc gia với môn Toán. Tại Hà Nội, nhiều thí sinh tự tin bước vào phòng thi trong thời tiết mát mẻ.


Sau khi hoàn thành môn Ngữ văn, chiều nay (25-6) kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ tiếp tục với môn Toán. Khác với Ngữ văn, môn Toán các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm với thời gian 90 phút.

Các bạn học sinh che ô tránh mưa nhỏ bước vào điểm thi tại Hà Nội.

Theo lịch thi THPT Quốc gia 2018 được Bộ GD&ĐT công bố thì thí sinh phải có mặt trước 14h, 14h20 phát đề thi, 14h30 tính thời gian thi. Với thời gian làm bài 90 phút đến 16h các thí sinh sẽ kết thúc thi môn Toán.

Một thí sinh được bạn sinh viên tình nguyện che ô tới tận cửa phòng thi tại điểm trường THPT Nguyễn Tất Thành.

Theo ghi nhận của PV CAND Online, tại các điểm thi ở Hà Nội, sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn sáng nay với kết quả tương đối khả quan, rất đông thí sinh bước vào phòng thi môn Toán với tinh thần tự tin. Thời tiết ở thủ đô vào thời điểm này khá dễ chịu, nhiệt độ khoảng 32 độ C. Trời có mưa, nhưng lác đác và không ảnh hưởng nhiều đến sĩ tử.

Các bạn học sinh tranh thủ trao đổi thêm kiến thức trước khi bước vào phòng thi. 

Theo thông lệ, môn Toán sẽ có 50 câu trắc nghiệm thời gian làm bài 90 phút, kiến thức bao hàm toàn bộ nội dung chương trình Toán học lớp 11 và lớp 12, đòi hỏi các em phải học tập tốt hơn, tư duy nhanh hơn mới có thể liên tục thay đổi và giải quyết hết các bài tập ở nhiều chuyên đề Toán học trong thời gian ngắn.

Một sĩ tử chạy như bay vào phòng thi vì.... tới muộn.

Chú Phương (Đông Mỹ, Thanh Trì) đưa con trai đi thi tại điểm trường THCS Việt Nam-Angieri cho biết chú rất hi vọng đề thi môn Toán sẽ phù hợp với sức con trai mình. "Em nhà chú đăng ký vào trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với tổ hợp xét tuyển A01 nên Toán là môn rất quan trọng. Mong em nó làm được bài để sau này được học đúng nghề mình thích", chú Phương chia sẻ.


Nhóm PV
.
.
.