Thí sinh hào hứng vì đề thi môn Tiếng Anh “vừa sức”

Thứ Ba, 26/06/2018, 17:52
Chiều 26-6, nhiều thí sinh Hà Nội ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đề thi Ngoại ngữ vừa sức và “dễ kiếm điểm”.

Thí sinh Bùi Lan Anh, học sinh trường THPT Trương Định (Hà Nội) cho biết: "Đề thi năm nay khá vừa tầm đối với em, em thi khối D nên đã ôn luyện môn tiếng Anh khá kỹ. Với đề như thế này em không thực sự chắc chắn số điểm nhưng nhiều khả năng sẽ đạt 8 điểm trở lên”.

Thí sinh phấn khởi với kết quả làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Thí sinh Nguyễn Nhật Nam, trường THPT Kim Liên (Hà Nội) cũng cho biết: Kiến thức đề thi tiếng Anh hoàn toàn nằm trong chương trình, số lượng câu hỏi phù hợp với thời gian làm bài. Đề thi phân hóa cao hơn,  khó hơn đề thi năm 2017 nhưng không đánh đố dù. Có khoảng 3 đến 4 câu khó, chỉ học sinh giỏi, học sinh thi khối D mới làm được hết.

Nhận xét về đề thi Ngoại ngữ, cô giáo Cao Thùy Dương, giáo viên Tiếng Anh, trường THPT Tây Hồ (Hà Nội) cho biết: Đề tiếng Anh năm nay nội dung bám sát chương trình lớp 11, 12, trong đó có 20% chương trình lớp 11, còn lại là lớp 12. Đề có độ phân hoá cao hơn năm trước, thông hiểu bình thường chiếm khoảng 50%, với mức độ như vậy tỷ lệ học sinh đại trà có thể đạt từ 4-5 điểm, học sinh khá hơn có thể đạt 7 điểm, tuy nhiên điểm 8-9 là khá khó, điểm 10 rất khó.

Cũng theo cô Dương, so với những đề thử nghiệm thì đề này không đánh đố học sinh, khá gần với kiến thức học sinh. Đề không có nhiều từ mới, nhưng có một số đáp án gần như nhau nên cần học sinh tư duy để đưa ra đáp án đúng cho riêng mình.

Các câu “cụm động từ’” có thể khiến nhiều học sinh bị mất điểm. Đề năm nay đáp ứng được hai mục tiêu (xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng), nhưng nhìn chung điểm năm nay có thể thấp hơn năm trước. Phổ điểm tiếng Anh có thể rơi vào khoảng 5,5 - 6 điểm.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng, giáo viên Tiếng Anh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) cũng nhận định: Cấu trúc đề thi giống như đề thi năm ngoái và giống đề minh họa của Bộ GD&ĐT. Phần từ vựng trong đề thi năm nay khó hơn, có cả những từ ít được dùng và các cụm động từ. Các câu hỏi được thiết kế khá tốt, giúp phân loại được học sinh.Khoảng 20-30% câu hỏi ở mức độ học sinh trung bình có thể làm được; câu hỏi khó và phân loại trong phần từ vựng và phần bài đọc. Cụ thể, câu hỏi khó về kiến thức từ vựng như: câu 19, câu 18, câu 8 và câu 9 (mã đề 402)…

Về mức độ khó, đề thi năm nay khó hơn năm trước và tương tự đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT. Nội dung kiến thức phủ rộng trong toàn bộ chương trình phổ thông. Số học sinh được điểm cao tuyệt đối năm nay sẽ ít hơn năm trước. Bài đọc hiểu, học sinh phải có kĩ năng tìm thông tin chi tiết, kĩ năng đoán nghĩa của từ trong văn cảnh, kĩ năng suy luận và tìm ý chính. Với đề này, học sinh sức học trung bình có thể đạt 4-5 điểm.

Quảng Trị: Môn ngoại ngữ vắng 37 thí sinh

Chiều 26-6, gần 7200 thí sinh tại Quảng Trị đã dự thi môn ngoại ngữ. Trong đó môn tiếng Anh có 7169 thí sinh dự thi (vắng 36 thí sinh); môn tiếng Trung có 2 thí sinh dự thi, riêng môn tiếng Nhật có 1 thí sinh đăng kí dự thi nhưng vắng không có lý do.

TS Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị- Phó Trưởng Ban chỉ đạo thi tại Quảng Trị cho biết, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Về nhận định đề thi, nhiều thí sinh cho rằng môn tiếng anh khá dài và có nhiều câu hỏi khó. Khó nhất là phần đọc hiểu vì bài đọc dài và nhiều từ vựng mới nên mất nhiều thời gian cho bài đọc này.

Ngày mai, các thí sinh sẽ dự thi môn cuối cùng, đó là tổ hợp môn KHXH.

Thanh Bình


Huyền Thanh- Thanh Bình
.
.
.