Cuộc đua 9 chọi 1 vào trường chuyên Ngoại ngữ Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ Bảy, 03/06/2017, 12:50
Tỷ lệ chọi 1:9, lần đầu tiên trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) áp dụng hình thức thi đánh giá năng lực khiến cả thí sinh và phụ huynh lo lắng.



Năm học 2017-2018, trường THPT chuyên Ngoại ngữ lần đầu tiên áp dụng hình thức thi vào lớp 10 bằng bài đánh giá năng lực. Ngoài phần thi trắc nghiệm chiếm phần lớn, còn phần tự luận, hay phỏng vấn. 

Trường tuyển 380 học sinh vào lớp 10 nhưng có đến 3.400 thí sinh đăng ký, tỷ lệ chọi là 1 đấu hơn 9,2. Mùa tuyển sinh năm 2016, tỷ lệ này là 1 chọi 7. Trường có 4 điểm thi, 110 phòng, và huy động 265 cán bộ tham gia.

"Tháng 2/2017, nhà trường đã thay đổi về định dạng cấu trúc đề thi, cách thức thi, cùng với việc tư vấn tuyển sinh tại nhiều trường trung học để học sinh có cơ hội làm quen với hình thức thi mới. Ngoài ra, để học sinh có thêm trải nghiệm về hình thứ thi, trường cũng đã tổ chức thi thử 2 đợt vào tháng 2 và tháng 4 với hơn 5.000 thí sinh tham gia", bà Hà Lê Kim Anh, Trưởng phòng Đào tạo Trường THPT chuyên Ngoại ngữ cho biết.

6h sáng, cha con anh Trần Duy Hiền (Thái Bình) đã có mặt tại điểm thi. "Em thi vào khoa tiếng Anh. Hơi lo lắng vì hình thức thi mới mẻ so với những năm trước, nhưng em sẽ cố gắng", Hiển nói.
Không ít thí sinh đứng ngồi không yên, tìm nơi yên tĩnh để ôn luyện lại một phần kiến thức.
Nhiều bạn trẻ ngoại tỉnh tỏ ra rụt rè. Có nữ sinh còn níu tay mẹ bước đi khi ở cửa điểm thi số 4.
"Em thi khoa tiếng Nhật, dù đã học tiếng hơn 4 năm và ôn luyện bên ngoài nhiều, nhưng đây là ngôi trường em mong muốn vào học nên cũng có phần hồi hộp, hy vọng kết quả sẽ tốt", Nguyễn Phúc Thanh vừa chắp tay cầu vừa nói. 
Trần Lê Nhật Linh và Nguyễn Đình Long lại khá tự tin. "Với kiến thức cơ bản nắm vững, bọn em nghĩ sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực này", Linh nói.
Sơ đồ điểm thi được lưu lại trong điện thoại để dễ dàng cho việc tìm kiếm. Thí sinh khi vào phòng thi được nhắc nhở bỏ lại tư trang, chỉ mang theo dụng cụ học tập.
Nhiều bậc phụ huynh cố gắng với theo dặn dò khi các em đã vào điểm thi.
Cái bắt tay chắc chắn của người mẹ dành cho con trai khi cậu chuẩn bị bước vào phòng thi.
Bên ngoài phòng thi, đông đảo phụ huynh ngửa cổ ngóng con. Nhiệt độ ngoài trời lúc này gần 40 C và tiếp tục tăng lên. 
Theo VnExpress
.
.
.