Thí sinh 10 điểm Lý, 0 điểm Toán không vi phạm quy chế thi

Thứ Sáu, 12/08/2016, 21:46
Xác minh trường hợp hy hữu thí sinh đạt 10 điểm Lý song môn Toán 0 điểm, cảnh sát cho rằng không có căn cứ xác định em này đã vi phạm quy chế thi.

Ngày 12/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Nghệ An cho biết thí sinh đạt 10 điểm Lý và 0 điểm Toán trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua được xác định "không vi phạm quy chế thi".

Xác minh theo đề nghị của Đại học Vinh, PA83 kết luận các khâu coi thi, phát đề thi, chấm thi thực hiện đúng quy định.

Thi sinh Nguyễn Sỹ Hùng. Ảnh: Hải Bình.

Về vị trí ngồi của 3 thí sinh cùng có điểm 10 môn Lý trong phòng thi, theo cơ quan điều tra việc đánh số báo danh, sơ đồ chỗ ngồi của các thí sinh tại đây được thực hiện đúng quy trình. Theo cách đánh số này, bất kỳ thí sinh nào trong phòng thi cũng không trùng mã đề với 4 người ngồi xung quanh.

Việc thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng tại cụm thi Đại học Vinh chủ trì được điểm 10 Lý, 8 điểm Hóa song lại 0 điểm môn Toán khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Hùng khi trao đổi với phóng viên đã nói rằng thi Toán không làm gì, chỉ gập bài thi và ngủ nên điểm 0 là hoàn toàn chính xác. Các môn thi sau đó, vì không muốn trường THPT Tây Hiếu nơi mình theo học “mang tiếng xấu” có thí sinh bỏ thi và đạt cả 5 môn điểm 0, em đã làm bài. Nhưng với 3 môn trắc nghiệm là Hóa, Lý, tiếng Anh, em chỉ "khoanh bừa".

Theo Vne
.
.
.