Thái Nguyên: Thí điểm mô hình bể bơi miễn phí

Thứ Bảy, 16/07/2016, 18:36
Từ ngày hôm nay, 16-7, các học sinh của Trường THCS Cam Giá, TP Thái Nguyên, sẽ được học bơi và bơi miễn phí tại bể bơi di động đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên vừa được khánh thành tại ngôi trường này.

 

Đây là mô hình thí điểm của Sở Giáo dục -Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, sau đó sẽ được nhân rộng trên toàn tỉnh. Việc xây dựng bể bơi này là hoạt động rất thiết thực của Sở Giáo dục -Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, nhằm giải quyết vấn đề đuối nước đang xảy ra khá phổ biến, đặc biệt là khi ở Cam Giá đã từng xảy ra vụ 4 học sinh chết đuối tập thể. 

Khánh thành bể bơi di động đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên

Tại đây, các em học sinh sẽ được học bơi và bơi miễn phí, tạo sân chơi bổ ích cho các em, tránh ra bơi ở sông hồ gần nhà vốn tiềm tàng nguy cơ đuối nước.

Chiếc bể bơi di động 

Công trình với nhiều hạng mục được đầu tư chưa đến 100 triệu đồng. Bể bơi di động kích thước 100m2 có giá thành 50 triệu đồng, là sản phẩm của một doanh nghiệp Việt Nam tự sản xuất, rẻ hơn rất nhiều so với hàng nhập khẩu, mà chất lượng vẫn y nguyên. Đây sẽ là giải pháp hiệu quả để giải quyết tình trạng đuối nước hiện nay.

Hy vọng, mô hình bể bơi di động này sẽ được triển khai ở nhiều trường học trên cả nước, nhằm giúp các em học sinh được vui chơi mà không lo nguy hiểm, giá thành lại rẻ.

Thanh Hằng
.
.
.