Sĩ tử Huế chen chân cầu may trước kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ Tư, 21/06/2017, 16:06
Hàng trăm sĩ tử đã chen chân dâng hương lễ Phật tại khu vực tượng Phật Quan Thế Âm ở xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế) để cầu may mắn cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp diễn ra.

Mặc dù không phải là ngày rằm hoặc ngày lễ nhưng sáng 21-6, tại khu vực tượng Phật Quan Thế Âm ở xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế) có rất đông các bậc phụ huynh lẫn học sinh đến lễ Phật cầu may.

Sĩ tử dâng hương cầu may mắn ở khu vực tượng Phật Quan Thế Âm.

Sau khi vượt qua nhiều tầng cấp dẫn lên khu vực tượng Phật, tầng tốp học sinh là những sĩ tử chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2017 lần lượt đứng ngay ngắn, dâng hương lễ Phật. 

Ngoài lễ vật là hương, hoa, các sĩ tử còn đặt cả bút chì, bút mực lẫn máy tính trước tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát để cầu may mắn, suôn sẻ trong kỳ thi.

Em Nguyễn Hoài Phương (18 tuổi, trú phường Gia Hội, TP Huế) cho biết: "Công sức học tập trong 12 năm của em giờ quyết định hết vào kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Vì thế ngoài nỗ lực ôn bài thật tốt, em còn thành tâm lễ Phật để có thêm niềm tin và hy vọng bài thi của mình đạt điểm cao nhất có thể".

Trong sáng 21-6, có rất đông sĩ tử đến lễ Phật tại khu vực tượng Phật Quan Thế Âm ở xã Thủy Bằng.

Sau khi dâng hương, các sĩ tử còn ghi lại những lời cầu nguyện vào những mảnh giấy nhỏ rồi dán vào bên trong đại hồng chung được đặt ở khu vực tháp chuông để cầu may mắn.

Nhiều sĩ tử ngồi chờ đến lượt dâng hương lễ Phật.

Nhiều sĩ tử cho biết, nghi thức lễ Phật là một nét đẹp văn hóa của người dân xứ Huế, qua đó các sĩ tử sẽ nỗ lực hơn để đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn tỉnh có 32 điểm thi và 558 phòng thi với 13.175 tham gia. 

Trong đó, riêng TP Huế có đến 10 điểm thi với 221 phòng thi với những điểm thi rất đông thí sinh như trường THPT chuyên Quốc học, trường THPT Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Phạm Văn Đồng...

Những mảnh giấy nhỏ cầu may mắn của sĩ tử dán bên trong đại hồng chung.

Hiện ngành giáo dục Thừa Thiên- Huế đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để bảo đảm kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra nghiêm túc, an toàn.


Anh Khoa
.
.
.