Sẽ có chương trình dạy tiếng Hàn riêng cho các cô dâu Việt

Thứ Ba, 06/09/2016, 19:15
Chủ tịch tổ chức Học viện vua Sejong của Hàn Quốc Song Hyangkeun đã tiết lộ thông tin này trong cuộc trả lời phỏng vấn các nhà báo ASEAN ngày 6-9 nhận dịp các nhà báo tới Hàn Quốc tham gia tuần trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc.

Ông Song Hyangkeun cho biết, chương trình này đang được xây dựng và hoàn thiện để sớm tổ chức các lớp học mới cho riêng các cô dâu người Việt tại Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, vào thời điểm này, các cô dâu người Việt tại Hàn Quốc nếu muốn trau dồi ngôn ngữ Hàn để hòa nhập tốt hợn với cuộc sống trong gia đình nhà chồng cũng như xã hội Hàn Quốc thì có thể tới theo học các lớp ngôn ngữ tại Học viện vua Sejong.

Chủ tịch tổ chức Học viện vua Sejong của Hàn Quốc Song Hyangkeun.

Theo ông Song Hyangkeun, các cô dâu người Việt có thể theo học khóa học mỗi tuần 3 buổi bởi thời lượng học không quá dài. Đối với những người đã biết cơ bản về tiếng Hàn thì có thể đến thư viện của Học viện để tìm hiểu và tự học thêm về tiếng Hàn Quốc.

Được biết, tổ chức Học viện vua Sejong được thành lập vào năm 2012 với mục đích là thúc đẩy sự giao lưu văn hóa Hàn Quốc và cung cấp các khóa đào tạo chuyên nghiệp về tiếng Hàn.

Chủ tịch tổ chức Học viện vua Sejong của Hàn Quốc Song Hyangkeun gặp gỡ các nhà báo ASEAN đến trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc.

Đến nay, 143 Học viện vua Sejong đã được thành lập tại 57 quốc gia trên khắp các châu lục của thế giới. Riêng ở Việt Nam, có tới 11 Học viện vua Sejong ở các tỉnh thành khác nhau.

Chủ tịch tổ chức Học viện vua Sejong cho biết, vào cuối năm nay, có thêm 2 cơ sở Học viện vua Sejong được khánh thành ở thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Số học viên người Việt theo học tại các Học viện vua Sejong này hiện đã lên tới con số hơn 3.400 người.

Huyền Chi (từ Seoul, Hàn Quốc)
.
.
.