Quảng Trị: Sẽ dạy bù cho học sinh cách ly để phòng chống COVID-19

Thứ Năm, 05/03/2020, 16:11
Ngày 5/3, TS Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 2 học sinh đang thực hiện cách ly tại nhà theo quy định của ngành y tế về quy trình cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19.


Qua rà soát, hai học sinh này có tiếp xúc gần với người thân vừa trở về từ Hàn Quốc, gồm 1 HS trường THPT Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) và 1 HS trường THPT thị xã Quảng Trị nên nhà trường đã phối hợp với gia đình và địa phương vận động các em tự cách ly để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh. Đối với các học sinh tự ở nhà cách ly, Sở chỉ đạo các trường sẽ tổ chức dạy bù kiến thức cho các em sau khi trở lại trường. 

Ngoài ra, có 12 HS trường THPT Trần Thị Tâm (huyện Hải Lăng) từng tiếp xúc với người về từ Hàn Quốc, thầy Nguyễn Phước Chính – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là những học sinh được xác định đã từng gặp gỡ các lao động trở về từ Hàn Quốc, tuy nhiên các lao động này đều đã về nước từ lâu và họ không ở các vùng dịch nên tạm thời các trường thực hiện theo dõi sát sao sức khỏe của học sinh, đồng thời bố trí các em ngồi cách xa các bạn trong lớp, hướng dẫn đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp kiểm tra đo thân nhiệt, phòng dịch cần thiết ngay tại trường. Nhà trường cũng đang phối hợp với địa phương và gia đình các học sinh kể trên để triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Các trường học kiểm tra sức khỏe của học sinh vào đầu buổi học.

Được biết, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản gửi các trường trên địa bàn tỉnh về việc tạm dừng các hoạt động dạy thêm, học thêm và tổ chức thi các loại chứng chỉ trong thời gian này. 

Theo đó để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh, Sở yêu cầu trước ngày 15/3, các cơ sở giáo dục không tổ chức dạy thêm, học thêm (kể cả trong và ngoài nhà trường), không tổ chức dạy học tại các Trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Kỹ năng sống; không tổ chức thi các loại chứng chỉ tại các trung tâm sát hạch.

Thanh Bình
.
.
.