Tin thêm về vụ ép trường ký với doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho học sinh

Thứ Ba, 10/07/2018, 07:57
Sự vắng mặt của lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng gây thất vọng cho phụ huynh và càng làm dấy lên hoài nghi có sự “bắt tay” giữa Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng với doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho học sinh...


Chung quanh việc Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Sóc Trăng “ép” Trường Tiểu học Hùng Vương (phường 6, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) ký với doanh nghiệp cung cấp suất ăn (Báo CAND đã có bài phản ánh), ngày 7-7 vừa qua, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường, Ban Đại diện cha mẹ học sinh (BĐDCMHS) và trên 30 phụ huynh đại diện cho trên 600 phụ huynh có con đăng ký suất ăn tại trường đã tới dự buổi đối thoại với Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng. 

Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng lại không có mặt tại buổi đối thoại.

Sự vắng mặt này gây thất vọng cho phụ huynh và càng làm dấy lên hoài nghi có sự “bắt tay” giữa Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng với doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho học sinh.

Trường Tiểu học Hùng Vương, nơi bị Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng “ép” ký với doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho học sinh.

Ông Lâm Văn Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương, cho biết: “Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng Trần Văn Trí, ngày 5-7, nhà trường gửi thư mời lãnh đạo Phòng GD&ĐT dự buổi đối thoại. Chiều 6-7, lãnh đạo Phòng mời Hiệu trưởng lên làm việc và cho biết Phòng không đến dự cuộc đối thoại vì nhà trường không bàn bạc trước với Phòng về buổi đối thoại với phụ huynh; thư mời gửi ngày 5 cận kề nên Phòng không sắp xếp được thời gian đến dự buổi đối thoại với phụ huynh”.

Dù không có lãnh đạo Phòng GD&ĐT tham dự, buổi họp vẫn tiến hành ghi nhận ý kiến phản ánh, nguyện vọng của phụ huynh là đề nghị nhà trường ghi lại toàn bộ nội dung cuộc đối thoại này gửi lên cấp trên để sớm giải quyết.

Ông Lê Mẫn (một phụ huynh) nói: “Phòng GD&ĐT cho rằng Hiệu trưởng gửi thư mời đối thoại chậm là chưa hợp lý. Phòng GD&ĐT có rất nhiều thành viên sao không thể cử một đại diện đến dự buổi đối thoại”.

Một phụ huynh khác cho biết: “Hôm họp đối thoại là ngày thứ 7, chẳng lẽ cả Phòng GD&ĐT bận hết hay sao mà không cử người đến họp. Tình hình đang căng thẳng, phụ huynh bức xúc, nhà trường như ngồi trên lửa, vậy mà Phòng GD&ĐT lại lặng thinh.

Theo chúng tôi, Phòng GD&ĐT thành phố đang cố tình né tránh sự thật nhằm gây áp lực cho nhà trường, giúp doanh nghiệp tai tiếng tiếp tục làm giàu trên suất ăn của học sinh. Thời gian qua có rất nhiều tồn tại giữa nơi cung cấp suất ăn và phụ huynh chưa được giải quyết, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của học sinh. Không lẽ Phòng GD&ĐT thành phố lại muốn những điều đó tiếp tục tái diễn trong năm học mới sắp tới”.

Bà Dương Thị Hạnh Đào nói: “Nhân viên nhà ăn nạt nộ học sinh bán trú. Con tôi kể thường xuyên chan nước tương vào cơm để ăn vì thịt chiên, thịt kho (của đơn vị cung cấp suất ăn) quá cứng không ăn được”.

Bà Lý Kiều Hương, Trưởng BĐDCMHS Trường Tiểu học Hùng Vương, bức xúc: “Vừa qua, liên quan suất ăn học sinh, tôi được Phòng GD&ĐT mời làm việc cả tiếng đồng hồ. Khi làm việc với tôi, bà Dương Thị Ngọc Diễm (Trưởng phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng) cho rằng, ẩm thực 36 ký hợp đồng 7 năm, nay mới có 5 năm vừa thu hồi vốn, cắt hợp đồng thì tội cho người ta. Nếu học sinh nào thấy không vừa lòng thì có thể không đăng ký ăn bán trú” (!?).

Như Báo CAND đã thông tin, doanh nghiệp Ẩm thực 36 cung cấp suất ăn cho Trường Tiểu học Hùng Vương từ nhiều năm nay. Mỗi suất ăn 22.000 đồng/ngày và hiện đã hết hợp đồng với nhà trường. 

Tuy nhiên, vào ngày 29-5 vừa qua, Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng có Văn bản số 341 yêu cầu Trường Tiểu học Hùng Vương trong năm học 2018 - 2019 không được tự tổ chức nấu ăn tại trường cho học sinh bán trú, đồng thời cũng không được tổ chức đấu thầu nấu ăn tại trường mà phải tái ký hợp đồng với doanh nghiệp Ẩm thực 36. Không đồng tình với chủ trương này, phụ huynh kiến nghị lập tổ đối thoại với Phòng GD&ĐT thành phố.

Đ.Văn – C.X
.
.
.