Phát hiện sai sót trong đề Anh văn thi lớp 10 tại TP Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 02/06/2019, 17:01

Chiều 2-6, sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ, nhiều thí sinh phản ánh đề tiếng Anh văn có sai sót. Tại cuộc họp nhanh chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cũng thừa nhận có sai sót do lỗi chính tả.

Tại hội đồng thi THPT Trưng Vương (quận 1), em Ngọc Anh (THCS Trần Văn Ơn) cho biết, trong đề thi trắc nghiệm môn Anh Văn tại câu số 33 trong đề có sai sót. Đề thi yêu cầu viết lại câu nhưng câu hỏi và câu trả lời không thống nhất, sai hai từ “your” và “young”.

Qua tìm hiểu của PV, nhiều thí sinh ở các hội đồng thi khác cũng phản ánh tương tự và có báo ngay với cán bộ coi thi về sai sót này. Tuy nhiên, các giám thị đều yêu cầu các em cứ làm bài thi như bình thường, sai sót đề sẽ được báo cáo lại với Sở GDĐT  TP Hồ Chí Minh.

Đề thi Anh văn khu vực TP Hồ CHí Minh chiều 2-6
Ghi nhận tại điểm thi THCS Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh các thí sinh cũng "nhăn nhó" than đề khó. Có em  làm không hết các câu.
Thí sinh điểm thi THCS Võ Văn Vân -Vĩnh Lộc B Bình Chánh than đề Anh Văn năm nay khó.

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, trong buổi họp nhanh chiều 2-6, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cũng thừa nhận có sai sót về lỗi chính tả trong đề thi môn tiếng Anh. Ban chỉ đạo Hội đồng chấm thi sẽ họp và có biện pháp xử lý, đảm bảo quyền lợi của các thí sinh.

Kết thúc ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, tại 126 hội đồng thi lớp 10 thường có 718 thí sinh bỏ thi không lý do. 9 hội đồng thi lớp 10 chuyên có 58 thí sinh bỏ thi môn Ngữ văn và 63 thí sinh bỏ thi môn Ngoại ngữ. Ngày đầu tiên kỳ thi 10 -2019 của khu vực TP Hồ CHí Minh diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh cũng như giám thị nào vi phạm quy chế thi.

H.Nga-N.Sơn
.
.
.