Nữ sinh Huế có điểm thi Ngữ văn là 9,75 điểm

Thứ Sáu, 21/08/2020, 16:02
Theo dữ liệu từ các địa phương, tính đến thời điểm này, điểm môn Ngữ văn cao nhất là 9,75, thuộc về một thí sinh tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.


Ngày 21/8,  Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) một số địa phương như Nam Định, Phú Thọ, Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Nam, Nghệ An cho biết đã hoàn thành việc chấm thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Việc chấm thi trắc nghiệm cũng đang được các địa phương hoàn tất các khâu cuối cùng.

Theo dữ liệu từ các địa phương, tính đến thời điểm này, điểm môn Ngữ văn cao nhất là 9,75, thuộc về một thí sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Tại tỉnh Hà Nam, điểm thi môn Ngữ văn cao nhất là 9,5 điểm. Các địa phương như Hải Phòng, Phú Thọ, điểm môn thi Ngữ văn cao nhất là 9 điểm. 

Theo kế hoạch, hội đồng thi các tỉnh sẽ gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT để đối sánh kết quả thi muộn nhất vào ngày 26/8. Ngày 27/8, Bộ GD&ĐT và các hội đồng thi sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1. 

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 30/8. Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh sẽ do hiệu trưởng các trường THPT chủ trì và hoàn thành chậm nhất vào ngày 4/9.

 Sau khi có kết quả thi, Bộ sẽ công bố phổ điểm. Còn lại, các Sở GD&ĐT, nhà trường sẽ công bố việc đối sánh giữa điểm thi và điểm ghi trong học bạ của học sinh. 


Hùng Quân
.
.
.