Đặc sắc những sản phẩm báo chí “made in” của học trò xứ Nghệ

Thứ Hai, 28/03/2016, 08:30
Làm báo, dàn dựng video clip, tổ chức chương trình phát thanh radio… là những sản phẩm mang đậm dấu ấn học trò đang được học sinh ở nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện. Đây là những trải nghiệm thú vị để các em khẳng định bản thân và xây dựng ước mơ của mình.


“CP The news” là tập san mới được phát hành tại Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh. Ấn phẩm đầu tiên chỉ có 400 số nhưng ngay sau khi xuất bản đã được giáo viên và học sinh trong trường đón nhận rất tích cực. Với 50 trang viết được tổ chức, biên tập và minh họa khá sinh động, tờ “CP The news” đã gói gọn tình cảm, nỗi lưu luyến học trò và những cảm xúc của chính học sinh trường Phan về ngôi trường thân yêu của mình. 

Chủ biên của tập san này là một học sinh lớp 11 chuyên Pháp, và từ khi xây dựng bản thảo đến khi xuất bản chỉ chưa đầy một tháng rưỡi. Dù chỉ bán ra được 20.000 đồng/tờ, thế nhưng Thảo và các thành viên trong nhóm biên tập đều rất mừng bởi cuối cùng đứa con tinh thần của mình cũng đến tay bạn đọc.

Học sinh trường Phan còn ghi dấu ấn đậm nét bởi chương trình “Radio trường Phan phút thứ 46”. Đây là một chương trình do học sinh dàn dựng và thực hiện, chương trình này đã tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ đông đảo học sinh trong trường. Thông qua kênh radio này, hằng ngày vào phút thứ 46 (sau 45 phút của tiết học), thông qua loa truyền thanh của nhà trường, học sinh trường Phan sẽ được lắng nghe những tâm sự, những chia sẻ và những bài hát về tuổi học trò. Mỗi chương trình sẽ có một chủ đề riêng do mỗi lớp tự xây dựng kịch bản, tự biên tập và tự thể hiện.

Không chỉ học giỏi, học sinh xứ Nghệ ngày càng có nhiều sáng tạo, những sản phẩm chất lượng mang tinh thần, màu sắc tuổi trẻ và được đánh giá, ghi nhận. Mới đây, clip “Thái Hòa quê tôi”, một clip sinh động, hấp dẫn và nhiều ý nghĩa do các học sinh của Trường Trung học phổ thông Thái Hòa, thị xã Thái Hòa thực hiện. 

Clip này đã vượt lên hàng trăm clip khác trong cả nước để đoạt giải nhất cuộc thi làm video về chủ đề tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc trong cuộc thi “Tự hào Việt Nam” do Trung ương Đoàn phát động.

Bích Huệ
.
.
.