Nhiều địa phương kéo dài thời gian tạm ngừng đến trường

Thứ Ba, 16/02/2021, 16:34
Theo kế hoạch, ngày 17/2, học sinh sẽ trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều địa phương đã lên phương án kéo dài thời gian tạm ngừng đến trường và chuyển sang dạy học online. Một số trường đại học (ĐH) cũng yêu cầu sinh viên tạm ngừng di chuyển khỏi nơi cư trú để phòng chống dịch COVID-19.


UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh mầm non, phổ thông và học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Hà Nội tạm dừng đến trường hết ngày 28/2. Trong thời gian dừng đến trường, các cơ sở giáo dục trực thuộc quản lý của sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức cho học sinh học trực tuyến qua internet. 

Trước đó, ngày 14/2, UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục dừng đến trường, ở nhà học online đến hết 28/2.

Nhiều địa phương cho học sinh, sinh viên tạm ngừng học tập trung đến hết tháng 2/2021 (ảnh minh họa).

Tỉnh Hải Dương. Kon Tum, Thái Nguyên cũng quyết định cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp tiếp tục ngừng đến trường từ đến hết ngày 28/2 và chuyển sang dạy học trực tuyến. Một số tỉnh thành khác như Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Điện Biên, An Giang, Bến Tre, Phú Yên, Bạc Liêu, Hậu Giang, Phú Thọ… cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 21/2.    

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội, ngay trong ngày 16/2, ĐH Quốc gia Hà Nội đã ra thông báo chuyển từ trạng thái dạy - học tập trung sang dạy - học online bắt đầu từ ngày 17/2 cho đến khi có thông báo mới. Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng yêu cầu sinh viên tạm thời không di chuyển khỏi nơi đang cư trú hiện tại và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. 

Toàn trường triển khai phương thức dạy và học trực tuyến  trong thời gian hai tuần, kể từ ngày 22/2 đến hết ngày 6/3. Trường ĐH Ngoại thương cũng yêu cầu cơ sở chính tại Hà Nội, cơ sở 2 tại TP.Hồ Chí Minh và cơ sở tại Quảng Ninh không học tập trung từ ngày 22/2 đến hết ngày 7/3. 

Trụ sở chính của trường tại Hà Nội và cơ sở tại Quảng Ninh sẽ chuyển sang dạy trực tuyến từ ngày 22/2 đến hết ngày 7/3. Các trường ĐH Thương mại, ĐH Giao thông vận tải, Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, Trường đại học Hà Nội, Trường đại học Kiến trúc Hà Nội cũng đã thông báo cho sinh viên tạm ngừng học tập trung, chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Huyền Thanh
.
.
.