Nhiều địa phương đã hoàn thành việc chấm thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Chủ Nhật, 23/08/2020, 16:57

Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước đã hoàn thành việc chấm thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Theo kế hoạch, Hội đồng thi các tỉnh sẽ gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT để đối sánh kết quả thi muộn nhất vào ngày 26/8.  Ngày 27/8, Bộ GD&ĐT và các hội đồng thi trên cả nước sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1.


Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Hà Nội đã hoàn thành, bao gồm cả việc chấm bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm khách quan. Theo đánh giá sơ bộ của Sở, công tác chấm thi đã hoàn thành sớm hơn so với dự kiến và bảo đảm an toàn về mọi mặt. Việc công bố kết quả thi cho thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được thực hiện theo lịch chung được Bộ GD&ĐT quy định thống nhất trên cả nước. Những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi nộp đơn xin phúc khảo tại trường từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9. 

Cùng với Hà Nội, nhiều địa phương khác trên cả nước như Nam Định, Phú Thọ, Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Nam, Nghệ An, Thanh Hóa cũng đã hoàn thành việc chấm thi tốt nghiệp THPT 2020. Theo kế hoạch, Hội đồng thi các tỉnh sẽ gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT để đối sánh kết quả thi muộn nhất vào ngày 26/8.  Ngày 27/8, Bộ GD&ĐT và các hội đồng thi trên cả nước sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1.

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 30/8. Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh sẽ do hiệu trưởng các trường THPT chủ trì và hoàn thành chậm nhất vào ngày 4/9. Sau khi có kết quả thi, Bộ sẽ công bố phổ điểm. Các Sở GD&ĐT, nhà trường sẽ công bố việc đối sánh giữa điểm thi và điểm ghi trong học bạ của học sinh.


Huyền Thanh
.
.
.