Ngưng giữ trẻ mầm non trong dịp hè 2021 phòng chống COVID-19

Thứ Năm, 20/05/2021, 19:10
Cơ sở giáo dục mầm non tại TP Hồ Chí Minh chỉ tổ chức thực hiện giữ trẻ trong hè năm 2021 khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh cho phép các cơ sở giáo dục được hoạt động trở lại.


Ngày 20/5, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn đã ký văn bản chỉ đạo gửi Trưởng phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện; Hiệu trưởng các trường mầm non trực thuộc, hướng dẫn về tổ chức các hoạt động hè năm 2021 và tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục Mầm non.

Chỉ khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh cho phép hoạt động trở lại, các cơ sở giáo dục mầm non mới được hoạt động giữ trẻ trong hè.

Theo chỉ đạo, Phòng GD-ĐT TP. Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn. Ngành giáo dục mầm non tiếp tục phối hợp với địa phương thực hiện tốt nội dung phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc khai báo y tế và hướng dẫn các nội dung cần thiết nhằm chăm sóc trẻ tốt tại gia đình. Đồng thời tuyên truyền với phụ huynh trẻ về việc tạm dừng hoạt động của tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, kể cả các nhóm trẻ dưới 7 trẻ.

Đối với việc tổ chức các hoạt động hè năm 2021 cho trẻ, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Lê Hồng Sơn cũng nhấn mạnh, chỉ khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh cho phép hoạt động trở lại, các cơ sở giáo dục mầm non mới được hoạt động giữ trẻ trong hè. 

Trong điều kiện được phép tổ chức, các đơn vị tuỳ điều kiện thực tế, nhu cầu gửi trẻ của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ và trên tinh thần giáo viên tự nguyện đăng ký tham gia làm hè, các cơ sở giáo dục mầm non có thể tổ chức hoạt động hè từ ngày 14/6 đến hết ngày 13/8/2021. Trong quá trình tổ chức phải thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch COVID-19.

H.Nga
.
.
.