Ngày mai 13-8: Nhiều trường Đại học sẽ công bố điểm trúng tuyển

Thứ Sáu, 12/08/2016, 17:51
Thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy, đến hết ngày 11-8, cả nước đã có trên 390.000 thí sinh đăng ký xét tuyển thành công vào các trường ĐH, CĐ trên cả nước.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, bắt đầu từ tối 12-8, các trường sẽ tải dữ liệu về để làm thủ tục xét tuyển. Các trường hoàn tất sớm nhất việc xét tuyển thì có thể công bố kết quả trong ngày 13-8.

Chậm nhất đến ngày 14-8, tất cả các trường phải công bố điểm trúng tuyển. Bộ cũng đã chỉ đạo các trường chạy thử phần mềm xét tuyển với cơ sở dữ liệu giả định để khi có dữ liệu chính thức thì có thể chạy ngay.

Điểm chuẩn vào các trường ĐH, CĐ năm 2016 được dự đoán sẽ giảm nhẹ so với năm 2015

“Năm nay, Bộ cũng không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước. Vì vậy nếu đợt đầu tuyển không đủ chỉ tiêu thì đợt sau có thể hạ điểm chuẩn để tuyển tiếp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Các trường cũng không phải chờ đến khi thí sinh nhập học mới biết được số lượng thí sinh chính thức vào học trường mình mà chỉ 5 ngày sau khi công bố kết quả nếu thí sinh không nộp giấy báo kết quả thi thì xem như không nhập học và trường tuyển bổ sung. Với những qui định linh hoạt như vậy thì không có lý do gì trường tuyển vượt chỉ tiêu đã công bố”- Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý: Khi công bố kết quả xét tuyển đợt 1, những thí sinh trúng tuyển phải nộp giấy báo kết quả thi trong thời hạn qui định (hạn chót là hết ngày 19-8) để khẳng định nhập học. Đối với những thí sinh không trúng tuyển đợt 1 cần chuẩn bị nộp đăng ký xét tuyển đợt bổ sung. Các trường công bố cụ thể các ngành sẽ xét tuyển bổ sung, số chỉ tiêu cần tuyển để thí sinh biết và nộp đăng ký xét tuyển.

Nguồn tuyển dư dôi 27% nên các trường không lo thiếu thí sinh. Thay vào đó, hãy chuẩn bị kỹ công tác truyền thông để thí sinh biết và đăng ký. Các em thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 thì vẫn còn nhiều cơ hội trúng tuyển trong các đợt bổ sung. Cùng một ngành học nhưng các trường khác nhau có điểm chuẩn vào ngành cũng khác nhau.

Tùy theo kết quả thi của mình các em nộp đăng ký xét tuyển vào trường/ngành có điểm chuẩn phù hợp. Trong các đợt bổ sung, tính cạnh tranh không lớn nên khả năng trúng tuyển của các em sẽ cao hơn đợt 1.

Huyền Thanh
.
.
.