Ngày đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại TP HCM: An toàn, nghiêm túc và bảo mật

Thứ Ba, 25/06/2019, 16:49

Họp nhanh thông tin về kết thúc ngày đầu tiên kì thi THPT QG tại TP Hồ Chí Minh chiều 25-6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó GĐ Sở GD-ĐT TP HCM cho biết : Sáng 25-6 thí sinh TP HCM thi môn Văn, tại  các điểm thi diễn ra bình thường. Chiều thí sinh dự thi môn toán. Kết thúc ngày đầu tiên, tại TP Hồ Chí Minh không có trường hợp Cán bộ coi thi cũng như thí sinh vi phạm qui định, qui chế thi.


Riêng về 01 trường hợp thí sinh mới phẫu thuật ruột thừa (tại điểm thi THPT Marie Cuirie), ông Hiếu cho biết, dù thí sinh này mới mổ được 28 giờ, sức khoẻ còn rất yếu nhưng em đã rất cố gắng, một phần do có thể lực khá tốt nên đã chịu đựng và hoàn tất tốt cả 2 môn Văn và Toán. Các lực lượng nhân viên Y tế cũng như Cán bộ an ninh tại điểm thi này hỗ trợ cho thí sinh đều thực hiện theo đúng các bước đúng qui chế bảo mật, an toàn, nghiêm túc.

      
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi Toán tại điểm thi THCS Colette TP Hồ Chí Minh
Thống kê, môn thi Văn : có số thí sinh đăng ký dự thi là 69.006 TS. Số dự thi chính thức: 68.619 Thí sinh. Vắng: 387. Tỉ lệ dự thi đạt 99,4%. Môn toán: có 70.722 Thí sinh đang ký. Có 70129 dự thi. Vắng: 543. tỉ lệ dự thi đạt: 99,23%.
Lực lượng Tiếp sức mùa thi tại điểm thi THCS Colette quận 3 còn có cả hộp thuốc thông thường phục vụ kịp thời các thí sinh nếu có nhu cầu.

 Cũng theo ông Hiếu, năm nay có một điểm thi xa nhất trong 111 điểm thi là tại Củ Chi (42 cây số). Tuy nhiên, Sở đã có Công văn gửi tới các ban ngành liên quan : Sở Điện lực, Công an TP Hồ Chí Minh ...và đã được hỗ trợ tối đa. Nhất là lực lượng CSGT đã tăng cường túc trực, cùng Tiếp sức mùa thi của các trường ĐH, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và PHHS tự tin, hoàn thành tốt các môn thi trong ngày đầu tiên.

H.Nga-N.Sơn
.
.
.