Ngày 30-6, Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập

Thứ Bảy, 23/06/2018, 17:24
Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, ngày 28-6, Sở sẽ họp về việc xác định điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT năm nay.

Theo kế hoạch dự kiến, ngày 29-6, Sở sẽ công bố điểm chuẩn của các trường THPT chuyên. Ngày 30-6 sẽ công bố điểm chuẩn của các trường THPT công lập không chuyên. Căn cứ chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển của học sinh đăng ký dự tuyển, các trường THPT công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn và Sở GD&ĐT duyệt cho từng trường.

Cũng theo Sở GD&ĐT Hà Nội, điểm xét tuyển do Sở GD&ĐT công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển.

Trong trường hợp hạ điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ. Tuy nhiên, khi hạ điểm chuẩn nhà trường chỉ nhận học sinh có nguyện vọng 1, không nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 2.

Tùy theo tình hình tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên ở một số khu vực tuyển sinh, nếu gặp khó khăn, Sở sẽ xem xét, quyết định cho phép trường được tuyển nguyện vọng 3. Những học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm.

Căn cứ vào số lượng nộp đơn đăng ký xét tuyển nguyện vọng 3 và chỉ tiêu, nhà trường sẽ lấy học sinh có điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao và thông báo công khai những học sinh đã trúng tuyển. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 3.

H.Thanh
.
.
.