Một thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi

Thứ Tư, 27/06/2018, 13:59
Do mang điện thoại di động vào phòng thi nên một thí sinh tại điểm thi trường THPT Hàn Thuyên, TP. HCM đã bị đình chỉ thi môn Văn (ngày 25/6). Ông Nguyễn Văn Hiếu-Phó Giám đốc Sở GD& ĐT TP.HCM đã xác nhận thông tin trên tại buổi họp trưa 27-6.


Được biết, trong lúc làm bài thi môn Văn tại điểm thi trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, TP.HCM), thí sinh N.V.H (học sinh trường Hàn Thuyên) bị giám thị phát hiện mang theo điện thoại di động vào phòng thi. Ngay lập tức, thí sinh bị các cán bộ coi thi trong phòng lập biên bản, đình chỉ thi và mời học sinh cùng phòng thi chứng kiến. 

Ông Hiếu cũng cho biết, trường hợp thí sinh vi phạm này cũng đã được báo lên Bộ GD-ĐT. Những môn thi còn lại, thí sinh H. cũng bị đình chỉ, không được dự thi, theo qui định của qui chế. Đây là thí sinh duy nhất tại TP.HCM bị đình chỉ thi do vi phạm qui chế thi.

Ông Nguyễn Văn Hiếu-Phó GĐ Sở GD-ĐT TP HCM trả lời báo chí về trường hợp thí sinh vi phạm.

Cũng theo ông Hiếu, tổng số thí sinh đăng ký dự thi  THPT quốc gia  tại TP là 78.332 thí sinh. Tỉ lệ tới làm thủ tục thi đạt 99,67%. Kì thi THPT quốc gia 2018 của TP năm nay được đánh giá là rất thành công. Mọi công tác chuẩn bị cho kì thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, bảo mật. Toàn bộ ở 124 điểm thi không có cán bộ coi thi nào bị vi phạm quy chế thi.

H.Nga
.
.
.