Lớp học miễn phí của thầy giáo viết chữ bằng miệng

Thứ Sáu, 26/04/2019, 14:28
Liên tục trong gần 10 năm qua, hàng chục em học trò ở thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã tham gia một lớp học miễn phí của một giáo viên đặc biệt.

Giáo viên đặc biệt đó là anh Phùng Văn Trường (SN 1977, thôn Nhân Lý; xã Nam Phương Tiến; Chương Mỹ, Hà Nội). Mắc chứng teo cơ từ nhỏ khiến tay chân của cậu bé hiếu học này cứ teo dần. 

Tuy thế Trường rất hiếu học, ban đầu được cha mẹ cõng đi sau đó cậu tự chống nạng đến trường. Dù rất cố gắng nhưng sức khỏe chỉ cho phép Trường học đến lớp 8. Cuộc sống của anh gần như gắn với chiếc xe lăn, không gian sống cũng chỉ vẻn vẹn là ngôi nhà khiến nhiều lúc Trường cảm thấy chán nản. 

Gần 10 năm nay một lớp học miễn phí đã được mở tại thôn Nhân Lý; xã Nam Phương Tiến; Chương Mỹ, Hà Nội.

Hai tay của Trường quá yếu để cầm bút, khiến anh nảy ra ý định luyện viết chữ bằng miệng. Lấy thầy giáo nhân dân Nguyễn Ngọc Ký làm tấm gương, Trường quyết tâm luyện bằng được cách viết chữ mới này. 

Phải mất nhiều tháng ròng rã, thậm chí có lúc miệng rỉ máu vì ngậm bút quá lâu Trường cũng viết thành thạo được bằng cách này. “Trời không phụ người có tâm, và trời cũng không lấy hết không của ai cái gì” anh Trường nói về thành công của mình trong quá trình luyện tập viết bằng miệng này.

Thầy giáo của lớp học miễn phí này là anh Phùng Văn Trường, một người phải viết bằng miệng.

Nghị lực vươn lên của anh còn khiến một người phụ nữ cảm phục mà chấp nhận gắn bó cả cuộc đời với anh. Chị Hường vợ anh Trường cho biết chị vô cùng nể phục khi biết về nghị lực của anh.

Không chỉ dừng lại ở đây, anh Trường còn mở thêm một lớp học miễn phí chuyên rèn học sinh viết chữ đẹp. "Lớp học nhân ái" là tên của lớp học đặc biệt này nơi ban đầu anh Trường đã truyền đi sự hiếu học cho rất nhiều thế hệ học sinh. "Em rất phục thầy Trường", một học sinh trong lớp học này nói về người thầy đặc biệt của các em.

Ấy thế mà cách viết đầy nhọc nhằn ấy của anh Trường lại cho ra những con chữ vô cùng đẹp.

Trong khi đó những người dân tại địa phương này cũng rất hào hứng cho con em theo học ở lớp học của thầy Trường. "Có lớp của chú Trường, bọn trẻ học tốt và ngoan ngoãn hơn hẳn", chị Trang một người cùng làng với anh Trường cho biết.

Lớp học của thầy Trường không phân biệt độ tuổi, không phân biệt thời gian, không phân biệt gia cảnh. Cứ sau giờ học tại trường của xã, các em lại về đây anh Trường dạy đọc, luyện chữ, học toán.
Lớp học đặc biệt này gần như lúc nào cũng có tiếng cười trẻ thơ.
Các em có mặt ở đây đều rất khâm phục thầy Trường vì nghị lực của thầy giáo ngồi trên ghế xe lăn này.
Học theo anh Trường các em ở đây đều rất cố gắng để có những nét chữ đẹp nhất.
Ngoài dạy học miễn phí thầy Trường cùng một số người đã vận động được hơn 3.000 đầu sách từ sách giáo khoa đến sách khoa học, kỹ năng sống, truyện tranh thành thư viện miễn phí cho các em.
Căn nhà đơn sơ của anh Phùng Văn Trường, nơi trang trọng nhất anh để bức ảnh của vợ Ngô Thị Hường và cậu con trai Phùng Thiên Trường Quảng được anh gọi là niềm hạnh phúc bất ngờ trời ban.
Lớp học của anh Trường nhận được sự ủng hộ của người dân địa phương
Bình - Ngọc
.
.
.